ก้อง ห้วยไร่ ออกวิ่งเดินปั่นวันแรก 100 กม. ยอดทะลุ 12 ล้าน

ก้อง ห้วยไร่ ออกวิ่งเดินปั่นวันแรก 100 กม. ยอดทะลุ 12 ล้าน

ก้อง ห้วยไร่ ออกวิ่งเดินปั่นวันแรก 100 กม. ยอดทะลุ 12 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ก้อง ห้วยไร่" ออกสตาร์ทวันแรก 100 กม. "ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด" ผ่าน 4 อำเภอ เมืองกุสุมาลย์ โพนนาแก้ว โคกศรีฯ บรรยากาศคึกคัก ยอดบริจาค-ขายเสื้อการกุศลกว่า 12 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวเกาะติดโครงการวิ่งเดินปั่น “ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด” เพื่อการกุศล 513 กิโลเมตร เพื่อ 19 โรงพยาบาลของจังหวัดสกลนคร ในวันแรก 26 กุมภาพันธ์ เริ่มออกสตาร์ทวิ่งที่บริเวณสนามหญ้า หน้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร ในเวลา 07.30 น. ก่อนเริ่มวิ่ง นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร พร้อมด้วยนายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ ร่วมมอบเงินทอดผ้าป่าจากการบริจาค รวมกว่า 8,600,000 บาท

นอกจากนี้ยังมียอดจำหน่ายเสื้อเพื่อการกุศล โครงการก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ที่ยังไม่ได้รวมเข้ามาอีกกว่า 3 ล้านบาท โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน กว่าพันคน ร่วมวิ่งไปกับก้องห้วยไร่ วันแรกระยะวิ่ง เดิน ปั่นประมาณ 100 กิโลเมตร เริ่มจาก อ.เมืองสกลนคร มุ่งสู่อำเภอกุสุมาลย์ อำเภอโพนนาแก้ว เป้าหมายอยู่ที่ รพ.โคกศรีสุพรรณ อ.โคกศรีสุพรรณ รวม 4 อำเภอ

โดยตลอดเส้นทางมีพี่น้องประชาชน หลากหลายอาชีพ ทุกเพศทุกวัย ออกมาให้กำลังใจและมอบเงินสมทบทุนช่วยโรงพยาบาลอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในชุมชน สำนักงาน และโรงเรียน บรรยากาศครึกครื้น ผู้คนออกมารอให้กำลังใจ นำพวงมาลัย ดอกไม้ ของขวัญ น้ำ อาหาร เงิน มามอบให้พร้อมรอยยิ้ม และเสียงปรบมือ ที่ขาดไม่ได้คือการขอถ่ายรูปกับ ก้อง ห้วยไร่ และเพื่อนศิลปิน บรรยากาศเป็นอย่างเป็นกันเองที่ รพ.โคกศรี มี นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอให้การต้อนรับ กระทั่งจบภารกิจ เวลา 21.30 น.

สำหรับกำหนดการวิ่งของก้องห้วยไร่ 5 วัน ระหว่างวันที่ 26 ก.พ. - 2 มี.ค. ระยะทางประมาณ 513 กิโลเมตร ด้วยระยะทางที่ไกลและเวลาที่จำกัด จึงต้องแบ่งช่วงให้กับก้องห้วยไร่ คือวิ่งบ้างเดินบ้าง และมีช่วงปั่นจักรยานระหว่างรอยต่ออำเภอ ในวันนี้ (27 ก.พ.) จะเริ่มออกสตาร์ท ที่วัดโคกศรีสุพรรณ เวลา 06.00 ไปยัง อ.เต่างอย – ภูพาน -กุดบาก – นิคมน้ำอูน เป้าหมายที่ รพ.วาริชภูมิ อ.วาริชภูมิ สำหรับยอดบริจาครายทางวันแรกประมาณ 1 ล้านบาท ยอดทั้งหมดทุกทางบริจาคประมาณ 12 ล้านบาท

ทั้งนี้ ยังสามารถสมทบทุนชื่อบัญชี ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ธ.กรุงไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 412-312-704-5 หรือ ธ.กรุงเทพ สาขา สกลนคร เลขที่บัญชี 316-471-579-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook