ครอบครัวสุดรันทดยากจน พ่อแม่ลูกติดเชื้อ HIV

ครอบครัวสุดรันทดยากจน พ่อแม่ลูกติดเชื้อ HIV

ครอบครัวสุดรันทดยากจน พ่อแม่ลูกติดเชื้อ HIV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รุดลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 4 บ้านปะคำ ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ หลังทราบข่าวว่านายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง พร้อมด้วย รท.ไชยฏ์วิทย์ ไชยรบ หน.ชป.อ.กาบเชิง กิ่งกาชาดอำเภอกาบเชิง คณะปกครองส่วนท้องถิ่น

รุดช่วยเหลือช่วยเหลือครอบครัว พ่อ แม่ ลูก 4 ชีวิต ฐานะยากไร้ ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ประทังชีวิตด้วยการเผาถ่ายขาย และรับจ้างทั่วไป อดมื้อ กินมื้อ แถมโชคร้ายเป็นผู้ติดเชื้อ HIV 3 คน คือ พ่อ แม่ และลูกชายคนเล็ก

โชคยังดีลูกชายคนโต วัย 6 ขวบ ไม่ติดเชื้อ แต่ยังมองไม่เห็นอนาคต จากการลงพื้นที่ ตรวจสอบสภาพ พบว่า ครอบครัวดังกล่าว มีฐานะยากจน อาศัยอยู่กระท่อมไม้เก่าๆชั้นเดียว ยกพื้นสูง สภาพเก่า หลังคาสังกะสี กันแดด แต่ไม่กันฝน และมีภาพผุพัง

นางอรุณี สุขพินิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านปะคำ เปิดเผยว่า ครอบครัวนี้ซึ่งเป็นครอบครัวที่ยากจนจริงๆ ที่ผ่านมาครอบครัวนี้อาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน คนเป็นพ่อ อายุ 50 ปี ภรรยา อายุ 22 ปี และมีลูกชาย 2 คน คนโตอายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 คนเล็ก 6 ขวบ เรียนอยู่อนุบาล 1 คน

คนเป็นสามีก็รับจ้างทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น ตัดอ้อย ฉีดยาฆ่าหญ้า ฆ่าแมลงต่างๆ หรืองานที่มีคนมาจ้างให้ทำก็รับหมด ส่วนภรรยาดูแลลูก หลังจากส่งลูกไปโรงเรียน ก็จะไปหาปลาตามแหล่งน้ำธรรมชาติ พอได้มาก็เอาไปขายให้คนในชุมชน พอมีรายได้ประทังชีวิตและให้ลูกได้ไปเรียนหนังสือ

น้ำกินน้ำใช้ก็ไม่มีต้องอาศัยไปขนจากบ่อน้ำมาใส่ตุ่มใส่โอ่งไว้ ห้องน้ำก็ไม่มีเวลาอาบน้ำก็อาบในที่โล่ง ทั้งเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มก็ได้จากการบริจาคของเพื่อนบ้าน ที่สำคัญทั้งพ่อแม่และลูกคนเล็กสุขภาพไม่ค่อยดี มีโรคประจำตัวด้วย ตนก็พยายามหาทางช่วยเหลือมาตลอดเท่าที่จะช่วยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook