ฟังอีกมุม ร.ต.อ.ครึ่งท่อน แจงเหตุใส่กางเกงยีนส์ ล่าสุด ถูกสั่งสอบแล้ว

ฟังอีกมุม ร.ต.อ.ครึ่งท่อน แจงเหตุใส่กางเกงยีนส์ ล่าสุด ถูกสั่งสอบแล้ว

ฟังอีกมุม ร.ต.อ.ครึ่งท่อน แจงเหตุใส่กางเกงยีนส์ ล่าสุด ถูกสั่งสอบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเผยแพร่ภาพนายตำรวจที่ประจำการอยู่ด่านบนถนน โดยสวมเสื้อตำรวจ แต่ใส่กางเกงยีนส์ และรองเท้าสีน้ำตาล โดยป้ายของด่านระบุว่า อยู่ในพื้นที่ตำบลหนองสูงใต้ อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 มี.ค.) พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.รักชาติ นายตำรวจในภาพดังกล่าว มาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ทั้ง 2 นาย  คือหัวหน้าสถานีตำรวจหนองสูงใต้ และ ร.ต.อ.รักชาติ

โดย พล.ต.ต.อภิชิต กล่าวว่า ตำรวจที่ปรากฏในภาพเป็นข่าวมีหน้าที่มาปฏิบัติตั้งจุดตรวจตรงบริเวณที่เกิดเหตุ จุดตรวจจะตั้งเวลา 14.00 น. เนื่องจากว่าภาพที่ถูกถ่ายประมาณ 13.00 น.เศษ ซึ่งเป็นช่วงที่ตั้งจุดตรวจ ตำรวจคนนี้ก็ขับรถมาที่จุดตรวจเกิดเหตุ กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้า และมีการพูดคุยกับเพื่อน ๆ ที่จุดตรวจ โดยเผลอลงจากรถไป ทั้งที่ยังแต่ตัวไม่เรียบร้อย

ซึ่งได้มีการเรียกเจ้าตัวมาพบแล้วรับสารภาพว่าได้ทำจริง ๆ ก็คงมีมาตรการในการลงโทษทางวินัย เบื้องต้น ก็ได้มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภจว.มุกดาหาร ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนดเวลา

และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อเอาโทษทางวินัยของตำรวจผู้นี้ รวมทั้ง พ.ต.ท.อุทัย รอง ผกก.ป. สภ.นิคมคำสร้อย ปฏิบัติราชการแทนหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรหนองสูงใต้ ผู้บังคับบัญชาที่ใกล้ชิดด้วย เพราะการแต่งกายเป็นระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ด้าน ร.ต.อ.รักชาติ กล่าวว่า ตนเป็นหัวหน้าชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ ในช่วงเช้าได้ออกหาข่าวเรื่องยาเสพติด จนกระทั่งใกล้เวลาตั้งด่าน ลูกน้องได้โทรหา ตนจึงรีบมาที่จุดตั้งด่าน และจอดรถเพื่อนเปลี่ยนเสื้อผ้าข้างรถ ขณะกำลังเปลี่ยนเสื้อ ลูกน้องได้ตะโกนถาม ตั้งกรวยแบบไหน ตนจึงได้เดินออกมา และถูกถ่ายรูปดังกล่าว ขณะนั้นยังไม่ถึงเวลาตั้งด่านและยังไม่มีการตรวจค้นใด ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook