ซุปตาร์สายมูเตลู พกความเชื่อมาพร้อมความสามารถ ส่งให้ดังๆ ปังๆ

ซุปตาร์สายมูเตลู พกความเชื่อมาพร้อมความสามารถ ส่งให้ดังๆ ปังๆ

ซุปตาร์สายมูเตลู พกความเชื่อมาพร้อมความสามารถ ส่งให้ดังๆ ปังๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องพูดว่าไม่เชื่อแต่อย่าหลบหลู่เลยทีเดียว สำหรับการมูเตลู บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือมีความเชื่อและศรัทธาในบางสิ่งบางอย่างของคนบันเทิงบ้านเรา แม้หลายคนอาจจะมองว่างมงาย แต่ถ้าลองมองอีกมุมหนึ่ง สิ่งดังกล่าวก็ถือเป็นการเสริมความสบายใจให้กับตัวเอง 

แต่ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่ามูเตลูคืออะไร...

คำว่า "มูเตลู" เชื่อกันมาเริ่มมาจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่งซึ่งไม่แน่ชัดว่าเป็นของอินโดนีเซีย หรือ มาเลเซีย แต่หนังดังกล่าวมีชื่อไทยว่า มูเตลู ศึกไสยศาสตร์ โดยมีเนื้อหาเป็นการต่อสู้ของหญิงสาว 2 คน ซึ่งใช้มนต์ดำมาประลองกันเพื่อแย่งชิงชายคนหนึ่ง

แต่ในไทยเราไม่ได้พูดถึงมูเตลูในแง่ไม่ดี แต่จะใช้ในเชิงเรียกคนที่มีความเชื่อและศรัทธาในเรื่องต่างๆ มากกว่า ซึ่งดาราไทยที่ขึ้นแท่นเป็นซุปตาร์ในบ้านเรา ซึ่งมีพร้อมทั้งความสวยหล่อและความสามารถ ก็มีหลายคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสายมูเตลู

พูดถึงเรื่องนี้จะขาดตัวแม่อย่าง "อั้ม พัชราภา" ไม่ได้เลย เพราะสาวอั้มนอกจากจะขยันทำบุญกับคนและสัตว์แล้ว เรื่องการไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามที่ต่างๆ หรือทำตามธรรมเนียมความเชื่อตามที่หมอดูคนดังแนะ สาวอั้มก็ไม่พลาด ถึงขนาดเคยนัดแนะกลุ่มเพื่อนสนิท มารวมตัวกันอาบน้ำใต้แสงจันทร์ก็ทำกันมาแล้ว 

ส่วนพระเอกหนุ่ม "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ก็ขึ้นเชื่อเรื่องความเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี เพราะนอกจากจะบวชเรียนในวัดป่าอย่างเคร่งครัดแล้ว หนุ่มณเดชน์ยังขยันพาคุณแม่แก้ว ครอบครัว และคู่จริง เอ๊ย คู่จิ้น อย่างสาว "ญาญ่า อุรัสยา" ไปทำบุญตามวัดต่างๆ แถมยังมีกฐินคู่จิ้นที่ทำขึ้นเป็นประจำทุกปี ล่าสุด ก็เดินทางไปแสวงบุญที่ประเทศอินเดีย ด้วยแฟชั่นล้ำสมัยจนทำเอาหลายคนเห็นแล้วกุมขมับ เพราะเข้าไปถึงรสนิยมของพระเอกชื่อดัง

ส่วนสาวไซส์มินิ "เต้ย จรินทร์พร" ช่วงนี้งานก็รุ่ง ส่วนเรื่องความรักก็ดูดี แถมยังขยันเข้าวัดทำบุญอยู่เสมอ พร้อมพาหนุ่มรู้ใจ อาเล็ก ธีรเดช ไปทำบุญอยู่เรื่อยๆ ขณะที่บ้านของสาวเต้ยเองก็สร้างถูกต้องตามฮวงจุ้ย และยังประดับไปด้วยของสะสมของเจ้าตัว ซึ่งเป็นหินและเครื่องรางของขลังต่างๆ 


หลังจากโด่งดังจากบทเจ้าแม่นาคี ในละครเรื่องนาคี "แต้ว ณฐพร" ก็ได้มีโอกาสเดินสายไปตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวอีสานมากมาย และยังได้มีโอกาสเป็นผู้รำถวายตามงานใหญ่ของจังหวัดต่างๆ อีกด้วย ซึ่งงานที่ฮือฮาที่สุดเห็นจะเป็นการร่วมรำบวงสรวง พญาศรีสัตตนาคราช ที่ จ.นครพนม เพราะฝนตกหนักมาตลอดทั้งวัน แต่เมื่อเริ่มประกอบพิธี ฟ้าฝนก็หยุดตกโดยทันที

 

ปิดท้ายด้วย "ใหม่ ดาวิกา" อีกหนึ่งสาวที่โด่งดังจากบทแม่นาค ภาพยนตร์เรื่องพี่มาก..พระโขนง ทำให้สาวใหม่ขึ้นแท่นกลายเป็นนางเอกร้อยล้านเพียงข้ามคืน ซึ่งสาวใหม่ก็มักจะไปทำบุญที่วัดมหาบุศย์และไหว้ที่ศาลย่านาคอยู่เสมอ แม้จะจบการโปรโมทหนังไปแล้วก็ตาม เรียกได้ว่าฝากตัวเป็นลูกเป็นหลานของย่านาคเต็มตัวจริงๆ 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ซุปตาร์สายมูเตลู พกความเชื่อมาพร้อมความสามารถ ส่งให้ดังๆ ปังๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook