สื่อท้องที่แจงดราม่า "ศรีวราห์" รับไหว้ทุกคนไม่ใช่แค่ "เปรมชัย"

สื่อท้องที่แจงดราม่า "ศรีวราห์" รับไหว้ทุกคนไม่ใช่แค่ "เปรมชัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับประเด็นดราม่า ในโลกออนไลน์ เรื่องการที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับไหว้ นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท อิตาเลียนไทย ที่เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติม ในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าที่ สภ.ทองผาภูมิ

ผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวและอยู่หน้าห้องสอบสวนชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่เห็นและถ่ายภาพเคลื่อนไหว ระบุว่า เมื่อพล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินเข้าไปในห้องพนักงานสอบสวน ก็พบว่านายเปรมชัยยืนอยู่ในท่ามือประสานกันไว้ด้านหน้า จากนั้น นายเปรมชัย ได้ยกมือไหว้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก่อน ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ที่ขณะนั้นในมือกำลังถือหมวก ก็ได้รับไหว้ในครั้งแรกแต่เหมือนกับไม่ถนัดเพราะอีกมือกำลังถือหมวกอยู่ จึงได้ขยับหมวกและรับไหว้อีกครั้ง ด้วยการโน้มตัวลงคล้ายกับการทำความเคารพแต่เป็นลักษณะของการรับไหว้ ซึ่งการไหว้และรับไหว้ ก็เป็นธรรมเนียมของคนไทยที่พึงปฏิบัติต่อกัน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังสังเกตที่ว่าลักษณะการรับไหว้ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ไม่เพียงแต่รับไหว้นายเปรมชัยเท่านั้น เมื่อเดินไปยังห้องสอบปากคำผู้ต้องหาอีกรายตำรวจชั้นผู้น้อยยกมือไหว้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก็รับไหว้ด้วยท่าทีนอบน้อม

ทั้งนี้ก่อนที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ จะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับได้มีชาวบ้านซึ่งเป็นผู้หญิงสูงอายุ 1 ราย เข้ามาทักทาย พูดคุย และอวยพร พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก็ยกมือไหว้เพื่อรับพรเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook