สภาวะกลัวเครื่องบิน ปาล์มมี่ ซึ้งน้ำใจคุณน้าให้จับมือตลอดจนถึงที่หมาย

สภาวะกลัวเครื่องบิน ปาล์มมี่ ซึ้งน้ำใจคุณน้าให้จับมือตลอดจนถึงที่หมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะนักร้องสาวสุดเซอร์ ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ กลัวการนั่งเครื่องบินเป็นอย่างมาก แต่ด้วยอาชีพนักร้องที่ต้องเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตด้วยการเดินทางทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศจึงเป็นเหตุให้ ปาล์มมี่ หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยจริงๆ  

หากใครเป็นแฟนคลับของ ปาล์มมี่ จะเห็นว่าการเดินทางด้วยเครื่องบินแต่ละครั้งจะโพสต์ข้อความที่เอ่ยถึงความกลัวผสมความฮาบ้างเล็กน้อย เพื่อไม่ให้เครียดจนเกินไป

และเธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อครั้งหมดสัญญากับค่ายแกรมมี่เมื่อปี 52 เธอบอกว่าขอหยุดพักเพื่อไปท่องเที่ยวก่อน  "มี่อยากทำรายการท่องเที่ยว แต่มี่เป็นคนอธิบายอะไรไม่ค่อยเก่ง มักจะพูดอะไรที่มันเป็นความสัตย์จริง พูดโอเวอร์ไม่ค่อยเป็น และที่สำคัญกลัวเครื่องบิน" 

ล่าสุด ปาล์มมี่ คาดความกลัวเครื่องบินปะทุเกิดขึ้นในใจอีกระลอก ปาล์มมี่ บอกว่าเธอนั่งจะมือคุณน้าข้างๆ มาตลอดเที่ยว และคุณน้าใจดีก็ให้จับเพื่อเป็นการให้กำลังมาตลอดเช่นกัน ทำเอาเธอซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก

"ขอบคุณมือคุณน้าผู้โดยสารไม่ทราบชื่อ ที่ให้มี่ประสานไว้ตลอดเที่ยวบินครับ วันนี้น่ากลัว ฮือ!!"  

เรื่องความกลัวเป็นสิ่งที่ห้ามกันไม่ได้จริง เกิดจากสภาวะจิตใจของแต่ละคน 

แต่เห็นกลัวๆ แบบนี้เธอก็ยังชอบท่องเที่ยวเดินทางไปสถานที่สวยๆ อยู่เสมอ เมื่อความอยากอยู่เหนือความกลัว ปาล์มมี่ จึงมีภาพสวยๆ มาฝากเสมอ  

ทั้งนี้ โรคกลัวเครื่องบิน หรือ โรคเอวิโอโฟเบีย (aviophobia) กลัวการเดินทางด้วยเครื่องบิน สามารถรักษาหายได้เบื้องต้น ด้วยการอ่านข้อมูลเกี่ยวกับการบินเยอะๆ รวมถึงเปรียบเทียบอุบัติเหตุว่าแต่ละปีมีกี่ครั้งจริงๆ แล้วอัตราส่วนน้อยมากถือว่าปลอดภัยที่สุด ที่สำคัญเข้าใจต้องใจสภาพอากาศที่แปรปรวนกับการบิน ส่งผลให้อาจจะเจอกับภาวะตกหลุมอากาศ เช่น เครื่องบินข้ามจากบริเวณความกดอากาศต่ำ ไปยังบริเวณความกดอากาศสูง ซึ่งจะทำให้รู้สึกได้ถึง "แรงกระแทก" ให้นึกเสมอว่าสภาพอากาศแปรปรวนก็แค่เหมือนกับการขับรถบนถนนที่ขรุขระนั่นเอง จากข้อมูลทั้งหมดไม่สำคัญเท่าจิตใจเราเอง
  

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สภาวะกลัวเครื่องบิน ปาล์มมี่ ซึ้งน้ำใจคุณน้าให้จับมือตลอดจนถึงที่หมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook