ป้าทุบรถมารับทราบข้อหาตามนัด แจ้งความกลับสาวขับกระบะขวางหน้าบ้าน

ป้าทุบรถมารับทราบข้อหาตามนัด แจ้งความกลับสาวขับกระบะขวางหน้าบ้าน

ป้าทุบรถมารับทราบข้อหาตามนัด แจ้งความกลับสาวขับกระบะขวางหน้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 มี.ค.) นางสาวรัตนฉัตร หรือ “ป้าเก่ง” อายุ 61 ปี พร้อมด้วย นางสาวมณีรัตน์ อายุ 57 ปี สองผู้ก่อเหตุใช้เสียมและขวานทุบรถยนต์กระบะที่จอดขวางประตูหน้าบ้านของตนเอง ซอยศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ก.พ. และมีการแชร์คลิปวิดีโอว่อนเน็ต

โดยเดินทางมาพร้อมด้วย นางสาวบุญศรี อายุ 65 ปี, นางสาวยุวนุช อายุ 55 ปี เพื่อนบ้าน และนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ และ ร.ต.ท.ศิริพงษ์ วรรณสัมผัส พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เจ้าของคดี เพื่อมารับทราบข้อกล่าว “ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวและพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เปิดเผยว่า ลูกความยอมรับข้อหาทำให้เสียทรัพย์ แต่ปฏิเสธ 2 ข้อหา คือ พกพาอาวุธ และข่มขู่ทำให้คู่กรณีตกใจกลัว โดยระบุว่าเสียมและขวานไม่ใช่อาวุธ พร้อมยืนยันว่า ลูกความกระทำลงไปจากคำสั่งศาลปกครองที่สั่งคุ้มครองชั่วคราว เป็นการปกป้องสิทธิ์

ส่วนข้อหาข่มขู่นั้น การที่ นางสาวรัตนฉัตร หรือป้าเก่ง และ นางสาวมณีรัตน์  แสงภัทรโชติ แสดงพฤติกรรมแบบนั้น ไม่ใช่การข่มขู่ จึงไม่ถือว่า เข้าข้อกฎหมายที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี

“ขณะเดียวกันวันนี้ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวชนิกร อายุ 37 ปี ผู้ขับรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า  สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎค 9297 กรุงเทพมหานคร ที่มาจอดขวางทางเข้า-ออกบ้าน

ในข้อหา ตาม ป.อาญา มาตรา 397 ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน และปรับไม่เกิน 10,000 บาท” นายอนันต์ชัย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook