หญิงจีนไม่ยอมตรวจกระเป๋า กระชากผมจนท. นอนดีดดิ้นกับพื้น

หญิงจีนไม่ยอมตรวจกระเป๋า กระชากผมจนท. นอนดีดดิ้นกับพื้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงจีนไม่ยอมตรวจกระเป๋าเข้าสถานีรถไฟใต้ดิน อ้างราคาแพง แถมไม่พอใจเจ้าหน้าที่เตือน พุ่งกระชากผมตบ-ลงไปนอนกองกับพื้นแสร้งป่วยกะทันหัน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า (5 มี.ค.) เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นภายในสถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น เมื่อหญิงชาวจีนคนหนึ่งไม่ยอมตรวจกระเป๋าใบเล็กที่ถือมาด้วย โดยอ้างกระเป๋าของตนเองนั้นมีราคาแพงและเครื่องสแกนกระเป๋าสกปรกเกินไป ก่อนพุ่งกระชากผมเจ้าหน้าที่หลังถูกขวางไว้

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่สถานีรถไฟใต้ดินอู่ฮั่น สาย 2 สถานีซานเจี่ยวหู มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นหญิงคนดังกล่าวถือกระเป๋าเดินผ่านจุดตรวจ ขณะที่ผู้โดยสารคนอื่นๆ วางกระเป๋าในเครื่องสแกนตามกฎระเบียบ

ซึ่งเจ้าหน้าที่หญิงที่เห็นเข้าจึงได้พูดเตือนว่าเธอจำเป็นต้องวางกระเป๋าในเครื่องสแกน ทว่าเธอกลับปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปขวางทางไว้ ก่อนต่อมาเธอจะกระชากผมของเจ้าหน้าที่พร้อมตบตีเตะถีบจนเจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บมีแผลขีดข่วนบริเวณใบหน้าและลำคอ ขณะที่เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ พยายามเข้าห้ามปราม

หลังจากตำรวจรุดไปถึงจุดเกิดเหตุก็พบหญิงคนดังกล่าวทรุดลงไปนอนกองกับพื้น โดยแสร้งว่าตนเองเจ็บป่วยขึ้นมากะทันหัน อีกยังโทรศัพท์แจ้งหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเองอีกเสร็จสรรพ

ด้านเจ้าหน้าที่ต้องพยายามดึงเธอให้ลุกขึ้นมาไม่ให้ขวางทางผู้โดยสารคนอื่นหลายครั้ง แต่หญิงคนดังกล่าวก็ยังเสแสร้งแกล้งป่วยลุกไม่ขึ้น อีกทั้งหลังจากถูกดึงให้ลุกขึ้นมาได้ก็พยายามจะทุบทำลายข้าวของอีก

สุดท้ายเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟต้องปิดให้บริการทางตรวจนั้นชั่วคราว ก่อนตำรวจจะใช้กำลังควบคุมตัวเธอไปสอบสวนที่สำนักงาน ซึ่งภายหลังทราบว่าหญิงคนดังกล่าวแซ่เว่ย ถูกเจ้าหน้าที่กักตัวไว้เป็นเวลา 5 วัน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันนี้ขึ้น หญิงคนหนึ่งไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่สนามบินตรวจค้นตัว อ้างไม่ชอบให้คนอื่นมาสัมผัสตัว โวยวายด่าทอลั่นจนสุดท้ายถูกกักตัว 15 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook