ผู้โดยสารโวยลั่น เครื่องบินบินไม่ได้-แอร์เสีย ปล่อยนั่งร้อนๆ 2 ชั่วโมง

ผู้โดยสารโวยลั่น เครื่องบินบินไม่ได้-แอร์เสีย ปล่อยนั่งร้อนๆ 2 ชั่วโมง

ผู้โดยสารโวยลั่น เครื่องบินบินไม่ได้-แอร์เสีย ปล่อยนั่งร้อนๆ 2 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบินสายการบินชื่อดังหนึ่ง ที่ปรากฏว่ามีผู้โดยสารจำนวนมากร้องเรียนและตำหนิต่อว่าในการให้บริการ หลังจากปล่อยให้ขึ้นไปนั่งรอบนเครื่องบิน ทั้งที่เครื่องปรับอากาศไม่ทำงาน ทำให้ต้องทนนั่งร้อนๆ อยู่กว่า 2 ชั่วโมง กลายเป็นประสบการณ์เที่ยวบินดีเลย์ที่สร้างความไม่พอใจกับบรรดาผู้โดยสาร

โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Jaiyoot Nonburee ได้ถ่ายทอดสดบรรยากาศบนเครื่องบินของสายการบินโลว์คอสชื่อดังแห่งหนึ่ง เที่ยวบินที่กำลังจะเดินทางไปยัง จ.อุดรธานี โดยระบุว่า "ฝากแชร์ให้เป็นข่าวไปเลยครับ" โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะผู้โดยสารทั้งลำได้ขึ้นบนเครื่องบินเป็นที่เรียบร้อย ตามเวลาที่ได้กำหนดเอาไว้ 15.25 น. วันที่ 6 มีนาคม 2561

แต่ปรากฏว่าเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง เมื่อถึงเวลา 17.15 น. ผู้โดยสารส่วนหนึ่งเริ่มพอใจที่เครื่องบินยังไม่สามารถทำการบินออกจากสนามบินดอนเมือง พร้อมกับปล่อยให้ทุกคนนั่งอยู่บนเครื่องบินที่เครื่องปรับอากาศไม่ทำงาน สภาพอากาศภายในนั้นร้อนอบอ้าว แทบจะหายใจไม่ออก กลายเป็นฝันร้ายของผู้โดยสารทั้งลำ

ผู้โดยสารหลายคนทำการตำหนิที่ไม่มีผู้ใดแจ้งให้ทราบเลยว่าเกิดเหตุเพราะอะไร ต้องทนนั่งอยู่บนกับสภาพอากาศร้อนและแย่งกันหายใจบนเครื่องบิน กระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. จึงได้ปล่อยให้ผู้โดยสารทยอยกลับเข้าไปที่อาคารผู้โดยสาร ท่ามกลางเสียงบ่นและต่อว่าเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ จากเสียงตำหนิของผู้โดยสารยังบอกอีกว่า หากเครื่องบินขัดข้องและออกเดินทางไม่ได้ ถึงไม่แจ้งผู้โดยสารทราบตั้งแต่แรก ปล่อยให้ดีเลย์ยาวนานมาถึง 2 ชั่วโมงได้อย่างไร ทั้งที่เครื่องปรับอากาศก็ไม่มีความเย็นแม้แต่น้อย อีกทั้งบนเครื่องบินมีทั้งคนป่วย คนชรา ถือว่าเป็นความผิดพลาดของสายการบินที่ไม่น่าให้อภัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีดังกล่าวยังไม่มีคำชี้แจงออกมาจากสายการบินดังกล่าว แต่จากการตรวจสอบพบว่า ภายหลังจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสายการบินได้ทำการเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่ เพื่อลำเลียงผู้โดยสารส่งถึงปลายทาง โดยสามารถทำการบินออกจากสนามบินดอนเมือง เมื่อเวลา 18.45 น. และเดินทางถึงปลายทาง จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 6 มีนาคม ซึ่งเป็นการดีเลย์จากกำหนดเวลาเดิมประมาณ 3 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook