น้องแบม ยันยังรักสถาบัน ชี้แจงเหตุผลไม่ไปรับรางวัล-ทุนการศึกษา

น้องแบม ยันยังรักสถาบัน ชี้แจงเหตุผลไม่ไปรับรางวัล-ทุนการศึกษา

น้องแบม ยันยังรักสถาบัน ชี้แจงเหตุผลไม่ไปรับรางวัล-ทุนการศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 มี.ค.) ที่ท่าอากาศยาน นานาชาติ จ.ขอนแก่น น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคามหรือ มมส. ผู้ที่ออกมาร้องเรียน และเปิดโปงขบวนการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น เปิดเผยว่า การไม่เดินทางไปรับทุนการศึกษาและเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มมส. เมื่อวานเป็นการประสานที่ผิดพลาดและคลาดเคลื่อน เนื่องจากมีอาจารย์และเจ้าหน้าที่ติดต่อกันมาซ้ำซ้อนกันและรวดเร็วเกินไป

เดิมติดต่อให้มารับทุนการศึกษาในวันนี้ แต่อาจารย์อีกท่านแจ้งมาเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 6 มี.ค. ว่าจะขอมอบรางวัล ทำให้เกิดความสับสนว่าเป็นรางวัลเดียวกันหรือแยกกัน เพราะงานนั้นกำหนดจัดที่คณะฯ อีกทั้งทุนการศึกษาและเกียรติบัตรที่คณะฯ มอบให้นั้นโดยส่วนตัวและครอบครัวยังคงไม่ขอรับ เนื่องจากรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการ สภา มมส. ให้แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ น้องแบมยังกล่าวตืนยันว่า ตนเองรักในสถาบัน รักในคณะฯ และสาขาที่เรียนมา ที่ตัดสินใจไม่รับรางวัลครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยฯ และครูก็เปรียบเสมือนแม่คนที่ 2 เพราะตั้งแต่เด็กนอกจากตนจะต้องการเป็นทหารแล้ว ยังคงต้องการเป็นนักพัฒนาชุมชน เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ คนเร่ร่อน คนยากคนจน จึงตัดสินใจเลือกเรียนสาขาวิชานักพัฒนาชุมชน โดยมีหัวหน้าภาควิชาและอาจารย์ที่สอน เป็นเสมือนแม่อีกท่านหนึ่งที่คอยสั่งสอนตลอดระยะเวลา 4 ปี โดยสภาคณาจารย์และองค์กรนิสิต มมส.ได้มาร่วมขับเคลื่อนในเรื่องที่เกิดขึ้นซึ่งคาดว่าจะออกในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (12 มี.ค.)

น.ส.ปณิดา กล่าวต่ออีกว่า ตนขอขอบคุณทุกกำลังใจจากใจจริง ที่ให้การสนับสนุนและให้กำลังใจตนเองและครอบครัวมาโดยตลอด วันนี้ได้ถูกยกให้เป็นเน็ตไอดอล ด้านการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งก็ตกใจมาก โดยผู้ที่ติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ส่วนใหญ่ให้กำลังใจให้การสนับสนุนในสิ่งที่ทำไป เพราะถือเป็นการแสดงออกถึงการต่อต้านคอร์รัปชัน และการกระทำที่นำคนผิดมาลงโทษ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นกับคนจน คนยากไร้ ผู้ป่วยโรคเอดส์ และผู้ตกทุกข์ได้ยาก ซึ่งตนเองนั้นไม่ทราบว่านำเงินของคนที่ต้องการได้รับการช่วยเหลือไปใช้อย่างไร ตรงนี้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และ คสช. จะทำการสืบสอบสวนเอาคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทั้งหมด

ซึ่งตนเองเชื่ออย่างนั้นว่ากระบวนการยุติธรรมนั้นมีอยู่จริงเรื่องการสืบสวนก็ขอให้เจ้าหน้าที่ทำเต็มที่และนำความจริงมาเสนอ ส่วนตนไม่เสียใจที่เรียน มมส. และตั้งใจที่จะเดินหน้าสู้ต่อไปเพื่อตัวเองและคนยากคนจน จากนี้ไปเหลือเวลาเพียงแค่ 2 เดือนก่อนจะสำเร็จการศึกษา ตนก็ขอทำหน้าที่นักศึกษาลงพื้นที่ทำวิจัย เก็บข้อมูล ตามระยะเวลาที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนด เพื่อให้สำเร็จการศึกษาได้ทันพร้อมกับเพื่อนๆ ที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายโดยตลอด แม้จะถูกหลายหน่วยงานและสื่อมวลชนต่อว่าบ้าง แต่ก็ทำอย่างเต็มที่แล้ว จากนี้ไปขอมุ่งในเรื่องเรียนอย่างเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook