จ่อออกหมายจับคนไทยเกือบ 100 คน รับจ้างเปิดบัญชี

จ่อออกหมายจับคนไทยเกือบ 100 คน รับจ้างเปิดบัญชี

จ่อออกหมายจับคนไทยเกือบ 100 คน รับจ้างเปิดบัญชี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจท่องเที่ยวเตรียมออกหมายจับคนไทยเกือบ 100 คน ที่เคยรับจ้างเปิดบัญชีให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

พล.ต.ต.สุรเชรษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เข้าสอบปากคำนายธนาธิปัตย์ สุทธารัตน์วิศาล พร้อมพวกรวม 5 คน ผู้ต้องหาที่รับจ้างเปิดบัญชี และส่งเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เครือข่ายของ นายชนชน หรือ โอ ซึ่งเป็นผู้จัดหาคนไปเปิดบัญชีเพื่อใช้เป็นบัญชีรับโอนเงินที่ได้จากการหลอกลวง

พร้อมกันนี้ยังเข้าสอบปากคำ นายไลคา ชุน, นายโลไวฮุง ชาวมาเลเซีย ผู้ต้องหาที่ตระเวณกดเงินสดตามตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่จังหวัดสงขลา, นครศรีธรรมราช, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี, ประจวบคีรีขันธ์ และ เพชรบุรี โดยจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบุรี พร้อมของกลางเงินสดกว่า 1 แสนบาท และสลิปการโอนเงินถึงแก็งคอลเซ็นเตอร์ประเทศมาเลเซีย

พล.ต.ต.สุรเชรษฐ์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย 2 คน บินเข้ามาในประเทศไทย เพื่อทำหน้าที่กดโอนเงินให้กับเครือข่ายแก็งค์คอลเซนเตอร์ หลังจากที่ไม่สามารถว่าจ้างคนไทยให้เป็นกดเงินได้ โดยผู้ต้องหา 2 คนนี้จะใช้วิธีการโอนผ่านแทปเล็ต เพื่อโอนเงินเข้าบัญชี ก่อนที่เครือแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ในประเทศมาเลเซียจะกดเงินสดออกไปครั้งละ 5 หมื่นบาท

ส่วนอีกคดีที่ขยายผลจับคนไทย 5 คน ซึ่ง เป็นเจ้าของบัญชีและรับโอนเงินให้กับแก็งค์คอลเซ็นเตอร์จากต่างประเทศ แลกกับค่าจ้างส่วนแบ่งร้อยละ 4 และสารภาพว่า รู้จักกับ นายชนชน จากในเรือนจำ ประกอบกับยังไม่มีงานทำ จึงยอมรับจ้างเปิดบัญชีหาเงินมาใช้จ่ายและเที่ยวเตร่

นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุรเชรษฐ์ ยังระบุว่า ภายใน 2 สัปดาห์นี้จะขอศาลออกหมายจับคนไทยเกือบ 100 คน ที่เคยรับจ้างเปิดบัญชีให้กับแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น, หาดใหญ่, นครราชสีมา และ กรุงเทพมหานคร โดยพบว่าผู้ว่าจ้างเป็นชาวไต้หวันและเป็นหัวหน้าขบวนการใหญ่ แม้ว่าผู้รับจ้างเปิดบัญชีเกือบ 100 คน จะปิดบัญชีไปแล้ว แต่ความผิดเกิดขึ้นแล้วจึงจำเป็นต้องติดตามจับกุมมาดำเนินคดีทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ในเร็ววันนี้จะเปิดปฏิบัติการร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านเข้าจับกุมขบวนการแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ที่มีคนไทยร่วมก่อเหตุด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook