บิ๊กตู่ชี้ คสช. ไปไหนไม่ได้ ต้องอยู่จนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่

บิ๊กตู่ชี้ คสช. ไปไหนไม่ได้ ต้องอยู่จนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่

บิ๊กตู่ชี้ คสช. ไปไหนไม่ได้ ต้องอยู่จนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเรียกร้องให้ยุบ คสช. ว่า รัฐธรรมนูญมาตรา 265 บัญญัติให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ดำรงตำแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ซึ่ง คสช.จะต้องทำหน้าที่ต่อไปตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ จึงไม่สามารถยุบได้

ส่วนกรณีพรรคการเมืองพรรคใหม่ ๆ ประกาศสนับสนุนนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นเรื่องของการเมือง ซึ่งมีทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายสนับสนุนและไม่สนับสนุน

เหมือนกับการปฏิรูปที่มีทั้งฝ่ายที่ต้องการปฏิรูปและฝ่ายที่ไม่ต้องการปฏิรูป จึงทำให้เกิดความวุ่นวายแบบเดิม ซึ่งยังไม่มีความพร้อมดี เป็นสิ่งที่จะชี้ให้เห็นว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้ประชาชนติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองในขณะนี้

ทั้งนี้หน้าที่ของ คสช. คือดูแลความสงบเรียบร้อยของประชาชนเป็นหลัก หากพบพรรคการเมืองและนักการเมืองใดเป็นต้นเหตุของความวุ่นวาย สร้างความขัดแย้ง และทำให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้นต้องดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับสาเหตุที่ทำให้พรรคการเมืองพรรคใหม่ประกาศสนับสนุนนายกรัฐมนตรีเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป คิดว่านายกรัฐมนตรีมีเสน่ห์ตรงไหนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดตัวเองว่าไม่ได้มีเสน่ห์ และไม่เกี่ยวกับการมีเสน่ห์ และไม่รู้สึกกดดัน เพราะเป็นเรื่องของประชาชนในการตัดสินใจเลือกตั้งผู้แทนขึ้นมาทำหน้าที่ พร้อมกล่าวยืนยันต้องการทำงานเพื่อให้ประเทศชาติเกิดความเปลี่ยนแปลง ไม่ได้หวังผลคะแนนทางการเมือง

 'อังกฤษ' เรียกร้องไทยจัดเลือกตั้งภายใต้ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็ว

'กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง' ออกแถลงการณ์เสนอยุบ คสช. ชี้เลือกตั้ง พ.ย. 61 ทำได้จริง

“พรรคทางเลือก” ใน “การเมืองไทย” เรื่องที่เป็นไปได้จริง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook