หนุ่มน้อยใจแม่ไม่ให้เงินไปเขาคิชฌกูฏ ผูกคอกับต้นมังคุดจนสิ้นใจ

หนุ่มน้อยใจแม่ไม่ให้เงินไปเขาคิชฌกูฏ ผูกคอกับต้นมังคุดจนสิ้นใจ

หนุ่มน้อยใจแม่ไม่ให้เงินไปเขาคิชฌกูฏ ผูกคอกับต้นมังคุดจนสิ้นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวัย 30 ปี น้อยใจแม่ ไม่ให้เงินไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ เขียนจดหมายลา ปีนต้นมังคุด ผูกคอเสียชีวิต

ร.ต.อ.คมกฤช สมจิตร ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรมะขาม ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอเสียชีวิต บริเวณภายสวนผลไม้ บ้านแตงเม หมู่ที่ 1 ตำบลวังแซ้ม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบด้วย

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบศพของ นายอาทิตย์ อายุ 30 ปี ผูกคอด้วยเชือกขาวติดกับต้นมังคุดหลังบ้าน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันปลดเชือก ก่อนนำร่างของนายอาทิตย์ ผู้เสียชีวิตลงมาตรวจสอบ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 ชั่วโมง

ขณะที่ตรวจสอบภายในตัวของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ยังพบแผ่นกระดาษจดหมายเขียนด้วยดินสอจากลายมือของผู้ตายเอง ซุกอยู่ในกระเป๋ากางเกง มีข้อความว่า “ฉันจะไปเขาขอตัง 300 จะไปเที่ยวเขาวันปิด ไม่ให้เงิน ขอลาตาย พระเครื่องของฉันถวายพระวัดแตงเม เป็นพระของวัดใช้เป็นพิพิธภัณฑ์ ใครจับจองเป็นเจ้าของ ขอมันสะกดจิตตัวเองเหมือนฉันไป ใครอ่านขอให้เป็นจริงนะ” เจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

นางละเอียด แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่าก่อนหน้านี้ ลูกชายได้มาขอเงินตนเอง 300 บาท เพื่อจะไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงบนยอดเขาคิชฌกูฏ แต่ตนเองไม่ได้ให้ไป ทำให้ นายอาทิตย์ ลูกชายเกิดคิดน้อยใจที่ไม่ได้ให้เงิน ก่อนคิดสั้นใช้เชือกผูกคอกับต้นมังคุดหลังบ้านเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเจ้าของคดี ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี นำศพผู้เสียชีวิตส่งต่อโรงพยาบาลมะขาม เพื่อให้แพทย์ตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนส่งมอบให้กับญาตินำกลับไปทำตามพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook