ส่อบานปลาย ชาวบ้านรวมตัวไล่จับผัวเมียใจโหด ทำโทษเด็กขึงต้นไม้

ส่อบานปลาย ชาวบ้านรวมตัวไล่จับผัวเมียใจโหด ทำโทษเด็กขึงต้นไม้

ส่อบานปลาย ชาวบ้านรวมตัวไล่จับผัวเมียใจโหด ทำโทษเด็กขึงต้นไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านกว่า 60 คน รวมตัวกันขับไล่ 2 สามีภรรยาใจโหด นำเด็กนักเรียนตีจนหนำใจแล้วมัดประจานกับต้นไม้ เป็นข่าวแชร์ลงเพจดัง

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ภาพการลงโทษเด็กที่ลักขโมยเงิน 200 บาท ด้วยการตีทำโทษและขึงกับต้นไม้แบบแปลกอยู่ภายในวัดทุ่งเหียง ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ตามที่รายงานข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (19 มี.ค.) ชาวบ้านกว่า 60 คน ที่ทราบข่าวกรณีดังกล่าว ได้เดินทางมารวมกันที่วัดทุ่งเหียง หมู่ที่ 4 ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เพื่อสอบถามถึงประเด็นนี้

นางสังวาล อายุ 64 ปี ชาวบ้านที่หาอาหารให้กับเด็กๆ ที่ถูกทำโทษทารุณ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย เห็น นายพันธ์ธัช ซึ่งเป็นคนในภาพที่ลงโทษเด็กๆ พร้อมกับภรรยา ได้ส่งเสียงตะโกนเรียกให้เด็กๆ ในวัดออกมาดูเป็นตัวอย่าง บทลงโทษของคนเป็นขโมย หากใครขโมยเงินจะต้องเจอแบบนี้

เมื่อตนเห็นสิ่งที่พวกเขาทำกับเด็กๆ เช่นนั้นจึงเข้าไปห้าม ก่อนที่ทั้งสองสามีภรรยาจะหยุดกระทำลง นอกจากนี้ขณะที่นักข่าวลงพื้นที่วัด ยังพบว่าสองสามีภรรยาที่ร่วมกันก่อเหตุไม่อยู่ในพื้นที่วัดดังกล่าวแล้ว และเมื่อชาวบ้านได้พบกับ พระยักษ์ พระลูกชายของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก็ต่างส่งเสียงร้องขับไล่ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับการเป็นพระ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด

ต่อมาจึงมีการส่งตัวแทนในแต่ละฝ่าย อาทิ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทางเจ้าอาวาสวัด เข้ามาคลี่คลายความตึงเครียดดังกล่าว

ทางด้านเจ้าคุณพระมงคลโมลี เจ้าอาวาสวัดทุ่งเหียง ไม่ได้ออกมาเปิดเผยใดๆ กับสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยได้ให้ นายนพลิศ เสริมศักดิ์ศศิธร นายกเทศมนตรีตำบลหมอนนาง ออกมาชี้แจงแทน ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมได้ หากเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ในส่วนของที่ทางชุมชนไม่พอใจในการเข้ามาข้องเกี่ยว ก็สามารถร่วมลงชื่อส่งไปร้องกับทางศูนย์ดำรงธรรมได้

ต่อมา นางกานดา ดีปาน นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นำเด็กทั้ง 2 ที่ถูกตีและถูกมัดกับต้นไม้ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม เพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย ทารุณกรรมเด็ก กักขังหน่วงเหนี่ยว โดยจะทำการเรียกผู้ก่อเหตุทั้ง 2 มารับทราบข้อกล่าวหา แต่หากไม่มาก็จะดำเนินการติดตามจับกุมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook