สุนัขจรจัดกัดเด็ก 3 คนรวด พฤติกรรมคล้ายหมาบ้า ชาวบ้านไล่ทุบตายคาที่

สุนัขจรจัดกัดเด็ก 3 คนรวด พฤติกรรมคล้ายหมาบ้า ชาวบ้านไล่ทุบตายคาที่

สุนัขจรจัดกัดเด็ก 3 คนรวด พฤติกรรมคล้ายหมาบ้า ชาวบ้านไล่ทุบตายคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุนัขจรจัดกัดเด็กเจ็บ 3 คนรวด ชาวบ้านเผยสุนัขตัวดังกล่าวมีอาการ หางตก น้ำลายยืด คอแข็ง คล้ายสุนัขบ้า ชาวบ้านช่วยกันไล่ตีจนเสียชีวิต เพราะเกรงว่าจะไปกัดคนอื่นอีก 

(20 มี.ค.) เมื่อเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งมีเด็กถูกสุนัขจรจัดกัดหลายคนที่ บริเวณถนนเลียบทางเท้าข้างโรงเรียนปากคลองมอญ หมู่ที่ 4 ตำบลศีรษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางเข้าให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุได้พบชาวบ้านและผู้ปกครองของเด็กที่ถูกสุนัขกัดกำลังใช้ผ้าและกระดาษทิชชูมาช่วยเช็ดและปิดบาดแผลที่ถูกสุนัขจรจัดกัด เป็นเด็กหญิงวัย 10 ขวบ และวัย 2 ขวบ 3 ขวบ รวม 3 คน ที่ถูกสุนัขกัดตามแขนและร่างกาย โดยพบว่าเด็กชายวัย 3 ขวบถูกกัดและขย้ำเข้าที่หัวไหล่และอกเป็นรอยเขี้ยวสุนัขมีเลือดไหลออกมา เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางเสาธง ขณะที่เด็กยังอยู่ในอาการตกใจและหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนเจ้าสุนัขจรจัดหลังก่อเหตุวิ่งหลบหนีเข้าชุมชน ชาวบ้านเกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะไปไล่กัดคนอื่นอีก จึงไล่ล่าและตัดสินใจใช้ไม้ทุบตีสุนัขตัวดังกล่าวจนเสียชีวิต ก่อนที่จะนำซากสุนัขออกมาวางไว้ที่ลานดิน พบว่าเป็นสุนัขจรจัดเพศผู้สีดำสลับขาวรูปร่างผอมน้ำลายยืดคอแข็งหางตก ขนตามตัวเหลือน้อย นอนเสียชีวิตอยู่ที่กลางลานดิน

จากการสอบถาม ชาวบ้านที่เคยพบเห็นสุนัขจรจัดตัวที่ก่อเหตุได้เล่าว่า สุนัขตัวดังกล่าวพบเห็นมาระยะหนึ่งแล้ว มักจะมาเดินวนเวียนในชุมชนบ่อยครั้ง ก่อนที่จะมาก่อเหตุพบเห็นสุนัขตัวดังกล่าวมีพฤติกรรมคล้ายสุนัขบ้า มีอาการ หางตก คอแข็ง หูตก และน้ำลายยืดตลอดเวลา แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นไล่กัดใครจึงไม่มีใครทำอะไร

จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ในขณะที่เด็กทั้ง 3 คนกำลังเล่นกันอยู่ สุนัขตัวดังกล่าวได้วิ่งเข้ามากัดเด็กทั้งสาม ก่อนที่จะวิ่งหนีเข้าไปในชุมชน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เกรงว่าจะไปไล่กัดคนอื่นอีก จึงได้ช่วยกันไล่ตีจนสุนัขตัวดังกล่าวเสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้เดินทางมารับซากสุนัขตัวดังกล่าวไปเตรียมตัดหัวตรวจสอบอย่างละเอียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook