อย่างเจ๋ง จากเด็กฝึกกังฟูสู่เจ้าของบริษัทบอดี้การ์ดจีน

อย่างเจ๋ง จากเด็กฝึกกังฟูสู่เจ้าของบริษัทบอดี้การ์ดจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยเรื่องราวชายชาวจีนจากเด็กฝึกกังฟูสู่เจ้าของบริษัทบอดี้การ์ดจีน เผยเตรียมขยายกิจการไปยังต่างประเทศด้วย

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า ‘หวัง ไห่ชุน’ ชายจีนวัย 34 ปี จากมณฑลเจียงซู เริ่มฝึกกังฟูตั้งแต่อายุได้เพียงแค่ 8- 9 ปี และเคยเป็นทหารในหน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยระดับสูงของเอกชนมานานถึง 16 ปี

เมื่อปี 2014 หวังได้ก่อตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชนขึ้น ปัจจุบันบริษัทของเขามีบอดี้การ์ดมากกว่า 150 คน และได้ขยายกิจการนี้ไปแล้วในกว่า 20 มณฑลทั่วประเทศ

“การเปิดประเทศและการสนับสนุนเชิงนโยบายที่ภาครัฐมีต่อภาคอุตสาหกรรมด้านการรักษาความปลอดภัยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาถือเป็นพื้นฐานและจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งบริษัทของเรา” นายหวังกล่าว

หวังและลูกน้องในบริษัทเคยได้รับหน้าที่อารักขาบุคคลสำคัญหลายคน เช่น เดวิด คาเมรอน อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ, คริสเตียน วูล์ฟ อดีตประธานาธิบดีเยอรมนี และนายชอง ปิแอร์ ราฟฟาแร็ง อดีตนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีคนดังของแดนมังกรอีกเป็นจำนวนมาก เช่น เฉินหลง ดาราสายบู๊ชื่อดัง, หลางหล่าง ยอดนักเปียโนระดับโลก, หยางมี่ ซุปเปอร์สตาร์สาวจีน, อู๋จิง นักแสดงและผู้กำกับมากประสบการณ์ เป็นต้น พร้อมเผยว่ารายรับของบอดี้การ์ดฝีมือดีนั้นอยู่ที่ 2.6 แสนหยวนต่อปี (ประมาณ 1.3 ล้านบาท)

หวังกล่าวว่า บริษัทจะสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถเพิ่มขึ้นและจะขยายธุรกิจในอีกหลายประเทศในปีนี้ เพื่อที่จะยกระดับความเป็นมืออาชีพ ความสามารถในการแข่งขัน เพื่อรับมือกับโอกาสและความท้าทายในอนาคตที่จะเกิดขึ้นพร้อมกับการขยายโครงการไปยังต่างประเทศของรัฐบาล

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อย่างเจ๋ง จากเด็กฝึกกังฟูสู่เจ้าของบริษัทบอดี้การ์ดจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook