หนูน้อย 2 ขวบ โชว์ทักษะปฐมพยาบาลช่วยคน โลกต้องประหลาดใจ

หนูน้อย 2 ขวบ โชว์ทักษะปฐมพยาบาลช่วยคน โลกต้องประหลาดใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซบาสเตียน หนูน้อยชาวอังกฤษเพียง 2 ขวบ โชว์ทักษะที่ไม่ธรรมดา ทำการปฐมพยาบาลได้อย่างคล่องแคล่ว โลกโซเชียลต่างทึ่งกับความสามารถของเด็กคนนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปการโชว์ทักษะปฐมพยาบาลเบื้องต้นของหนูน้อยวัยเพียง 2 ขวบ ทำให้ชาวโลกต้องทึ่งกับความสามารถในการเรียนรู้ของเด็กคนนี้ที่ฉลาดรอบรู้เกินตัว ทั้งนี้เป็นวัยที่ยังไม่รู้ประสีประสา หรือรู้จักความเป็นความตายในชีวิตเลยด้วยซ้ำ

คลิปดังกล่าวถูกบันทึกเอาไว้โดยแม่ของเด็กชายชาวอังกฤษ "เซบาสเตียน" วัย 2 ขวบเศษ ที่เผยให้เห็นว่าเด็กชายสามารถช่วยเหลือและทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ จากคลิปจะเห็นชายคนหนึ่งที่เป็นพ่อของเด็กนอนแน่นิ่งอยู่ ก่อนที่แม่ที่เป็นคนถ่ายคลิปจะร้องขึ้นว่า "เซบาสเตียน พ่อต้องการความช่วยเหลือนะลูก"

ทันทีที่ได้ยินเสียงแม่บอกมา เซบาสเตียนก็เดินไปหยิบโทรศัพท์มือถือมา พร้อมกับกดโทรศัพท์ "สวัสดีครับ 999 (เบอร์ฉุกเฉิน) พ่อของผมต้องการความช่วยเหลือด่วนเลย" หลังจากนั้นเขาก็กดวางโทรศัพท์ ก่อนจะมาหยุดที่ร่างของพ่อ ตรวจเช็คบนใบหน้าของพ่อ พยายามปลุกให้พ่อมีสติตื่นขึ้น แล้วยกแขนมาพาดอก ส่วนอีกแขนแผ่ออก ก่อนจะลงไปยกขาพ่อและพยายามพลิกให้นอนตะแคงข้าง แล้วหนูน้อยก็ไปปลุกพ่อให้คืนสติอีกครั้ง

คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปและมีผู้มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนรู้สึกประหลาดใจกับทักษะการปฐมพยายามของหนูน้อยวัยแค่ 2 ขวบ ยังไม่ถึงวัยไปโรงเรียนด้วยซ้ำ ครอบครัวของเซบาสเตียน เล่าว่า พวกเขาของสอนและปลูกฝังลูกอยู่เสมอๆ ให้รู้จักการปฏิบัติและข้อควรทำให้กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

และเนื่องจากพ่อของเซบาสเตียนจะต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน ทำให้ต้องปล่อยให้ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ลูกอีกคน ต้องอยู่กับเซบาสเตียนเพียงลำพัง ทำให้พวกเขาทำการปลูกฝังเรื่องนี้ให้กับลูก ไม่สำคัญว่าลูกจะอยู่ในวัยไหน และพวกเขาก็ทึ่งกับการจดจำและเรียนรู้ได้เร็วของลูกชาย ที่สามารถนำการปฐมพยาบาลไปปฏิบัติได้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook