นักท่องเที่ยวจีนเพิ่งบินถึงภูเก็ต รถบัสฝ่าฝนลื่นตกไหล่ถนนลึก 5 ม.

นักท่องเที่ยวจีนเพิ่งบินถึงภูเก็ต รถบัสฝ่าฝนลื่นตกไหล่ถนนลึก 5 ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวจีนที่เพิ่งเดินทางมาถึงเกาะภูเก็ต รถบัสโดยสารรับไปส่งโรงแรม แต่ฝนตกกระหน่ำทำถนนลื่น รถเสียหลักไถลตกไหล่ทางลึก 5 เมตร พากันหนีตายออกประตูฉุกเฉิน

เมื่อคืนวานนี้ (23 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถบัสรับ-ส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติ เสียหลักตกข้าง ทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณเขากะตะ ช่วงขาลงเขา ใกล้สถานีไฟฟ้าย่อยกะรน ต.กะรน ถ.ปฎัก อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงขาลงเขากะตะ ซึ่งถนนเป็นทางโค้ง ประกอบช่วงเกิดเหตุมีฝนตกโปรยปราย ทำให้พื้นผิวจราจรเปียก ตรวจสอบที่ไหล่ทางริมถนนลึกประมาณ 5 เมตร พบรถบัสสีขาว สภาพหัวรถทิมลงไปติดคาอยู่กับรั้วที่ดินของชาวบ้าน ซึ่งมี นายวิสุทธิ์ อายุ 52 ปี เป็นผู้ขับขี่รถบัสคันดังกล่าว

ขณะที่บรรดานักท่องเที่ยวกำลังปีนลงมาจากรถทางช่องประตูฉุกเฉินท้ายรถ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งศีรษะแตก ขาหัก จำนวน 4 คน ส่วนนักท่องเที่ยวมีแผลถลอกทั่วไปตามร่างกายเล็กน้อยประมาณ 10 คน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกจากนั้นยังมีคนขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกรถบัสคันดังกล่าวเฉี่ยวชนบาดเจ็บอีก 2 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า รถบัสคันดังกล่าวได้บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง 15 คน พร้อมทั้ง ไกด์ 1 คน หัวหน้ากรุ๊ปทัวร์ 1 คน คนขับ 1 คน และผู้ติดตามคนขับ 1 คน รวมทั้งหมด 19 คน ได้รับนักท่องเที่ยวมาจากสนามบินภูเก็ต เพื่อมาส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะรน

เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขาเป็นทางโค้งเล็กน้อยประกอบกับพื้นผิวถนนเปียกและลื่น ทำให้คนขับควบคุมรถไม่ได้ รถเสียหลักพุ่งตกลงไปไหล่ทางริมถนนลึกประมาณ 5 เมตร นักท่องเที่ยวชาวจีนได้บาดเจ็บในที่สุด อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวคนขับไปตรวจวัดแอลกอฮอล์และสอบปากคำเพิ่มเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook