ชั่วโมงสุดระทึก ผู้โดยสารเที่ยวบินจีนป่วยหนักกลางน่านน้ำแปซิฟิก

ชั่วโมงสุดระทึก ผู้โดยสารเที่ยวบินจีนป่วยหนักกลางน่านน้ำแปซิฟิก

ชั่วโมงสุดระทึก ผู้โดยสารเที่ยวบินจีนป่วยหนักกลางน่านน้ำแปซิฟิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินดังเมืองจีนได้รับคำชื่นชมจากผู้โดยสาร หลังภาวะวิกฤตมีผู้ป่วยกะทันหัน ขณะกำลังบินข้ามมหาสมุทร พนักงานช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ก่อนปล่อยน้ำมัน 30 ตันทิ้ง รีบลงจอดฉุกเฉินช่วยชีวิตได้ทัน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดสถานการณ์ไม่คาดคิดขึ้นบนเที่ยวบินระหว่างประเทศของสายการบินชื่อดัง ผู้โดยสารสูงวัยคนหนึ่งเผชิญหน้ากับอาการป่วยและมีภาวะโคม่ากะทันหัน ขณะที่เครื่องบินทำการบินอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก ทำให้นักบินตัดสินใจปล่อยทิ้งน้ำมันกว่า 30 ตัน เพื่อเร่งความเร็วบินลงฉุกเฉินที่รัฐอะแลสกา

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงรอยต่อของวันที่ 23 และ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่เครื่องบินสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ได้ออกเดินทางมาจากนครเซี่ยงไฮ้ เพื่อมุ่งหน้าไปยังมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา บนเที่ยวบินที่ MU587 แต่ขณะที่เครื่องบินบินข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกอยู่ มีรายงานฉุกเฉินแจ้งว่ามีผู้โดยสารป่วยหนักและอาการเข้าขั้นโคม่า

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ตรวจสอบอาการผู้ป่วยเบื้องต้น พร้อมกับประกาศหาแพทย์ที่อาจจะมีอยู่บนเที่ยวบินดังกล่าว ก่อนจะประสานงานแจ้งไปยังภาคพื้นดินในสถานการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้น ผู้โดยสารคนดังกล่าวเป็นหญิงอายุราวๆ 60 ปี เดินทางมาพร้อมกับลูกสาวและหลานตัวน้อย

หลังจากนั้น พนักงานช่วยกันเคลื่อนย้ายเธอมายังที่นั่งว่างในชั้นธุรกิจ เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยได้ผ่อนคลายและสะดวกต่อการรักษาเบื้องต้น กระทั่งอาการของผู้โดยสารคนดังกล่าวค่อนข้างน่าเป็นห่วง ทำให้นักบินตัดสินใจแจ้งไปยังสนามบินแองเคอเรจ รัฐอะแลสกา ที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อขอลงจอดฉุกเฉิน

นักบินตัดสินใจปล่อยทิ้งน้ำมันกว่า 30 ตัน เพื่อเร่งทำความเร็วนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน โดยใช้เวลาอีกราวๆ 1 ชั่วโมง เครื่องบินก็ลงจอดฉุกเฉินที่เมืองแองเคอเรจได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่และทีมแพทย์ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วยลงจากเครื่องบิน และนำตัวส่งรักษาอย่างเร่งด่วน

เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้โดยสารคนอื่นๆ แชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้น หลายคนให้การชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานบนเครื่องบิน ที่ไม่ทำให้ผู้โดยสารคนอื่นตื่นตระหนกและยังช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างสุดความสามารถเท่าที่จะทำได้ ซึ่งหลังจากนั้น เครื่องบินได้ทำการเติมเชื้อเพลิงใหม่ และนำผู้โดยสารราวๆ 290 คน ออกเดินทางถึงมหานครนิวยอร์กอย่างปลอดภัย

ขณะที่ผู้โดยสารที่ป่วยดังกล่าว ล่าสุดมีรายงานว่าอาการพ้นขีดอันตรายและฟื้นตัวขึ้นเป็นอย่างดี แต่ต้องพักรักษาตัวอีกอย่างน้อย 2-3 วัน ก่อนจะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลและเดินทางต่อไปยังมหานครนิวยอร์ก โดยมีลูกสาวและหลานคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook