คนอเมริกันนับแสน เดินขบวน March For Our Lives ต้านกฎหมายซื้อปืน

คนอเมริกันนับแสน เดินขบวน March For Our Lives ต้านกฎหมายซื้อปืน

คนอเมริกันนับแสน เดินขบวน March For Our Lives ต้านกฎหมายซื้อปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนชาวอเมริกันนับหมื่นนับแสนคนทั่วประเทศ ต่างพร้อมใจกันออกมาเดินขบวนที่ชื่อว่า "March For Our Lives" เพื่อต่อต้านกฎหมายการครอบครองอาวุธปืน เป็นต้นเหตุทำให้เกิดโศกนาฏกรรมหลายครั้ง โดยเฉพาะในรั้วโรงเรียนและเหยื่อเป็นเด็กผู้บริสุทธิ์ การเดินขบวนครั้งนี้ยังมีกลุ่มดาราคนดังวงการบันเทิงฮอลลิวูดช่วยผลักดันและสนับสนุนด้วย

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงสายของวันเสาร์ (24 มี.ค.) ที่ผ่านมา ตามเวลาในท้องถิ่นของกรุงวอชิงตันซีดี เมืองหลวงของสหรัฐอเมริกา มีกลุ่มคนนับแสนออกมาเดินขบวนและถือป้ายต่างๆ ภายใต้ชื่อ "March For Our Lives" ต่อต้านกฎหมายครอบครองอาวุธปืนในสหรัฐอเมริกา หลังพบว่ามีเด็กนักเรียนตกเป็นเหยื่อความรุนแรงของกฎหมายนี้เกือบพันคนในรอบปี

สืบเนื่องจากเหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริด้า เมื่อช่วงเดือนก่อน ทำให้การเดินขบวนครั้งนี้ก่อตัวขึ้น ผู้เดินขบวนหวังให้ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และ สภาคองเกรส กลับมาทบทวนและแก้กฎหมายการครอบครองอาวุธปืนอีกครั้ง เพื่อป้องกันเหตุและโศกนาฏกรรมครั้งใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

กลุ่มผู้เดินขบวนส่วนใหญ่พบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่น ที่ยังเป็นนักเรียนนักศึกษา โดยมีการนัดเดินขบวนและติดต่อสื่อสารโดยใช้โซเชียลมีเดีย ทำให้ตามหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา มีกลุ่มคนออกมาเดินขบวนในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น มหานครนิวยอร์ก หรือ นครลอสแองเจลิส รวมทั้งยังมีกลุ่มคนจากประเทศแคนาดา, ออสเตรเลีย, ไอซ์แลนด์, ญี่ปุ่น และหลายๆ ประเทศในทวีปยุโรป ออกมาเคลื่อนไหวด้วย พร้อมกับติดแฮชแท็ก #NeverAgain หรือ #Enough

อย่างไรก็ตาม โดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่กรุงวอชิงตันดีซี แต่เขาพักผ่อนอยู่ที่รีสอร์ทส่วนตัวในรัฐฟลอริด้า ท่ามกลางความกดดันจากสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยประเด็นกฎหมายการครอบครองอาวุธปืนนั้น โดนัลด์ ทรัมป์ โดนโจมตีอย่างหนัก หลังจากเหตุการณ์กราดยิง 17 ศพในรั้วโรงเรียนครั้งล่าสุด เพราะเขาแสดงความเป็นห่วงถึงสภาพจิตใจของมือปืนผู้ก่อเหตุ แทนที่จะกล่าวถึงปัญหากฎหมายครอบครองอาวุธปืนมากกว่า

ทั้งนี้จากสถิติพบว่าเพียงแค่เริ่มต้นปี 2018 ได้เพียง 3 เดือนแรก เกิดเหตุกราดยิงในสหรัฐอเมริกามากถึง 49 กรณีใหญ่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากคดีเกี่ยวกับการครอบครองอาวุธปืน รวมกันเกือบ 9,000 รายแล้ว ซึ่งเหยื่อในจำนวนนั้นมี 596 คน ที่เป็นเยาวชนอายุ 12-17 ปีเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คนอเมริกันนับแสน เดินขบวน March For Our Lives ต้านกฎหมายซื้อปืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook