ควายท้องแก่อาภัพโดนรถชน ได้รับชื่อใหม่เป็น "แม่การะเกด"

ควายท้องแก่อาภัพโดนรถชน ได้รับชื่อใหม่เป็น "แม่การะเกด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควายท้องแก่ถูกรถชนสาหัสที่โคราช ได้ชื่อใหม่ “แม่การะเกด” กู้ภัยนำส่งต่อรักษาที่ศูนย์อนุรักษ์และพักพิงสัตว์ยากไร้ จ.กาฬสินธุ์ แล้ว

(25 มี.ค.) จากกรณีควายบุญหลาย เพศเมีย ควายท้องแก่ได้หลุดออกจากคอกเลี้ยง ก่อนจะวิ่งขึ้นไปบนถนน ถูกรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาเฉี่ยวชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและแท้งลูกตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น หลังจากทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิฮุก 31 จุดโนนไทย และทีมสัตว์แพทย์ที่อาสาเข้ามาดูอาการ ได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้นฉีดยาพยุงอาการและรอคอยความช่วยเหลือตลอดทั้งวัน เนื่องจากต้องรอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะมาทำการช่วยเหลือ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีหน่วยงานใดมีความพร้อมในการให้การช่วยเหลือ

จนกระทั่งเรื่องทราบถึง พระอาจารย์เหวิน รตนญาโน แห่งศูนย์อนุรักษ์และพักพิงสัตว์ยากไร้ ไถ่ชีวิตสัตว์ ได้ติดต่อว่าจะเดินทางมาให้การช่วยเหลือ ทั้งทำความสะอาดบาดแผลป้องกันการติดเชื้อ และนำผ้ามาพันดามขาข้างที่หักก่อนที่จะทำการยกขึ้นรถเพื่อนำไปให้ทีมสัตว์แพทย์รักษาต่อที่ศูนย์อนุรักษ์และพักพิงสัตว์ยากไร้ ไถ่ชีวิตสัตว์ จังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป

นอกจากนี้ ควายบุญหลายยังได้ชื่อใหม่ว่า “แม่การะเกด” โดยทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดโนนไทย ซึ่งอยู่ดูแลควายตัวนี้มาตลอดตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ ได้นำขบวนไปส่งควายแม่การะเกดจนถึงวัดภูหิน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเงินที่ประชาชนบริจาคจะมอบให้กับพระอาจารย์เหวิน ในการรักษาควายแม่การะเกดจนกว่าจะหายเป็นปกติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook