ธรรมชาติสุดสะพรึง กำแพงหิมะถล่ม ไหลลงมาทับรถยนต์นับสิบ

ธรรมชาติสุดสะพรึง กำแพงหิมะถล่ม ไหลลงมาทับรถยนต์นับสิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุหิมะถล่มอย่างกะทันหันใกล้ยอดเขาเอลบรุส ทางตอนใต้ของประเทศรัสเซีย กำแพงหิมะขนาดมหึมาได้เคลื่อนตัวลงมาพื้นที่ราบ ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่ตีนเขาได้รับความเสียหายหลายคัน นับว่ายังเคราะห์ดีที่หิมะถล่มเคลื่อนตัวลงมาเพียงช้าๆ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกนำไปแชร์ต่อในโลกออนไลน์ โดยจุดเกิดเหตุเป็นสถานที่พักตากอากาศและลานเล่นสกียอดเขาเอลบรุส บริเวณใกล้กับชายแดนรัสเซีย-จอร์เจีย ภาพที่เห็นทำให้เห็นว่า กำแพงหิมะสูงใหญ่ค่อยๆ เคลื่อนตัวลงมาจากเทือกเขา ก่อนจะทับรถยนต์ที่จอดอยู่ลานจอดรถ โดยที่ผู้คนต่างวิ่งหนีหลักทางให้กำแพงหิมะ

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่สร้างความเสียหายให้กับรถยนต์หลายสิบคัน รวมทั้งอาคารสิ่งปลูกสร้างที่ขวางทางไหลของกำแพงหิมะ ทั้งนี้กำแพงหิมะได้หยุดลงบริเวณลานจอดรถดังกล่าว เบื้องต้นต้องทำการปิดลานเล่นสกีเอาไว้ชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้รถยนต์และเคลียร์พื้นที่ เพื่อให้มั่นใจว่าหิมะจะไม่ถล่มลงมาซ้ำอีก

สำหรับยอดเขาเอลบรุสที่มีความสูง 5,642 เมตร เป็นหนึ่งในยอดเขาที่สูงที่สุดติด 10 อันดับของโลก และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของรัสเซีย โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว พื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเล่นสกีหิมะยอดนิยม ทำให้มีรีสอร์ทหรูมากมายเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook