พลอย พลอยพรรณ เล่าเรื่องราวอุทาหรณ์ ตอนอายุ 14 เคยถูกลวนลามขณะเล่นน้ำสงกรานต์

พลอย พลอยพรรณ เล่าเรื่องราวอุทาหรณ์ ตอนอายุ 14 เคยถูกลวนลามขณะเล่นน้ำสงกรานต์

พลอย พลอยพรรณ เล่าเรื่องราวอุทาหรณ์ ตอนอายุ 14 เคยถูกลวนลามขณะเล่นน้ำสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นประสบการณ์ที่เจ้าตัวลืมไม่ลงเลย เป็นอุทาหรณ์สอนในให้กับชีวิตของ “พลอย พลอยพรรณ” กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อตอนอายุ 14 ปี หลังจากโดนกลุ่มผู้ชายที่มีจำนวนมากกว่า 20 คน วิ่งเข้ามาลวนลามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ งานนี้เจ้าตัวได้เขียนเล่าประสบการณ์ พร้อมเชิญชวนให้ผู้หญิงทุกคนมาร่วมเรียกร้องสิทธิของสตรีอีกด้วย

ซึ่ง พลอย ได้โพสต์ข้อความว่า “ตอนอายุ14 พลอยเคยไปเที่ยวสงกรานต์ที่ถนนตรอกข้าวสารกับคุณแม่และเพื่อนๆ โดยใส่เสื้อยืดกางเกงขาสามส่วน ขณะที่เดินอยู่มีกลุ่มผู้ชายวิ่งเข้ามาเกิน 20 คน หลายคนวิ่งเข้ามาจับหน้าและลามมาจับหน้าอก โชคดีที่คุณแม่เป็นคนไว และมีสัญชาตญาณในการปกป้องลูกสูงมาก คุณแม่วิ่งฝ่ากลุ่มชายหนุ่มพวกนี้ออกแล้วตะโกนไล่พวกผู้ชายให้ออกไปจากตัวพลอย"

"เรื่องนี้พลอยไม่เคยเอามาเล่าให้ใครฟังเพราะคิดว่าเป็นเรื่องน่าอายทั้งๆ ที่มันไม่ใช่ความผิดของเราด้วยซ้ำ ขอบคุณพี่ @cindysirinya ที่เรียกร้องสิทธิ์ตรงนี้ให้ผู้หญิงทุกคนค่ะ ขอเชิญชวนให้ผู้หญิงทุกคนในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์นี้ ช่วยกันเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องในเรื่องของสิทธิส่วนบุคคลของผู้หญิงทุกคน และเพื่อเป็นการร่วมแสดงถึงพลังของสิทธิสตรีที่ควรได้รับเกียรติจากผู้ชายมากขึ้น เพราะคุณไม่มีสิทธิที่จะมาแตะต้องหรือสัมผัสตัวฉันตามใจตัวเอง ด้วยการโพสต์รูป โพสต์คลิปตัวเองและพิมพ์แคปชั่นเล่าเรื่องราวหรือความในใจ ตามด้วย #donttellmehowtodress #tellmentorespect"

โดยแคมเปญเรียกร้องสิทธิสตรีนี้ ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นหลังจากนางแบบคนดัง “ซินดี้ สิรินยา” ได้โพสต์คลิปวีดีโอระบายโดยมีใจความว่า “หลังจากได้อ่านคำสัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ ที่ออกมาแนะนำว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ อยากให้ผู้หญิงงดแต่งตัวเซ็กซี่ เพื่อป้องการไม่ให้ผู้ชายมาลวนลามหรือข่มขืน"

"ซึ่งทำให้ซินดี้ ไม่เห็นด้วย เพราะบ่อยครั้งผู้หญิงถูกลวนลามทั้งๆ ที่แต่งตัวมิดชิด แต่ควรเป็นผู้ชายที่ควรคิดว่ากำลังทำอะไรอยู่ และผู้ชายไม่มีสิทธิ์มาแตะต้องร่างกายผู้หญิง ความคิดแบบนี้ทำให้เรื่องสิทธิสตรีในบ้านเราล้าหลังในทุกๆ วัน”

พร้อมเชิญชวนให้ผู้หญิงบอกเล่าประสบการณ์ของตนเอง พร้อมใส่แฮชแท็ก #donttellmehowtodress #tellmentorespect เพื่อเป็นการเรียกร้องสิทธิสตรี โดยมีคนดังหลายๆ คนร่วมเล่าประสบการณ์ในครั้งนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พลอย พลอยพรรณ เล่าเรื่องราวอุทาหรณ์ ตอนอายุ 14 เคยถูกลวนลามขณะเล่นน้ำสงกรานต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook