‘ธนาธร’ ยกโพลหนุน ‘พรรคอนาคตใหม่’ เป็นจุดเริ่มต้นที่น่าภูมิใจ

‘ธนาธร’ ยกโพลหนุน ‘พรรคอนาคตใหม่’ เป็นจุดเริ่มต้นที่น่าภูมิใจ

‘ธนาธร’ ยกโพลหนุน ‘พรรคอนาคตใหม่’ เป็นจุดเริ่มต้นที่น่าภูมิใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธราธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ของศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ต่อคำถามที่ว่าหากวันนี้เป็นวันเลือกตั้งจะเลือกพรรคการเมืองใด พบว่า

 อันดับ 1) 14.3 เปอร์เซ็น เลือกพรรคเพื่อไทย

อันดับ 2) 12.2 เปอร์เซ็น เลือกพรรคประชาธิปัตย์

อันดับ 3) 3.9 เปอร์เซ็น เลือกพรรคอนาคตใหม่

อันดับ4) 2.9 เปอร์เซ็น เลือกพรรคประชาชนปฏิรูป

อันดับ 5) 0.7 เปอร์เซ็น เลือกพรรคภูมิใจไทย

โดยนายธนาธร เสริมว่าแม้พรรคใหญ่ยังมีคะแนนนำ เพราะมีความเชื่อถือจากประชาชนที่เป็นฐานเสียงเก่า แต่การที่ประชาชนตอบว่าจะเลือกพรรคอนาคตใหม่ 3.9 เปอร์เซ็น แม้ในช่วงนี้จะไม่สามารถพูดถึงนโยบายและลงพื้นที่พบปะประชาชนได้ จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าภูมิใจ

อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งครั้งนี้ ผลสำรวจไม่ใช่คำตอบสุดท้าย พรรคอนาคตใหม่จึงมีหน้าที่ทำงานและทำนโยบายให้ดีที่สุดและประชาชน คือผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ 

สำหรับพรรคอนาคตใหม่ เป็นการรวมตัวของคนหลากหลายวงการที่เห็นร่วมกันในการสร้างการเมืองแบบใหม่ โดยนโยบายออกแบบเพื่อวามเท่าเทียมของประชาชนให้มีโอกาสทางเศรษฐกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิต และทำให้ประชาธิปไตยเข้มแข็ง

โดยมีผู้ร่วมก่อตั้ง เช่นกุลธิดา รุ่งเรืองเกรียติ นักวิชาการอิสระด้านการศึกษา, กฤตนัน ดิษฐบรรจง แกนนำกลุ่มเยาวชนอาสา ทำงานกับกลุ่มวัยรุ่นติดเชื้อเอชไอวี, เคท ครั้งพิบูลย์ นักปกป้องสิทธิของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ, เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร นักปรุงเบียร์ นักธุรกิจ มัคคุเทศก์อิสระ, ปิยบุตร แสงกนกกุล นักวิชาการด้านกฎหมายรัฐธรรมนูญ และอนุกูล ทรายเพชร เกษตรกรยุคดิจิทัล นักธุรกิจเพื่อสังคม เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคอนาคตใหม่ เดิมพันการเมืองยุคต่อไปของธนาธรและผองเพื่อน

"ธนาธร" ทายาทไทยซัมมิท ประกาศพร้อมตั้งพรรคการเมือง ระบุหากไม่ก้าวหน้าไม่ทำต่อ

ธนาธร-หลานอภิสิทธิ์ โชว์กึ๋นกลางเวทีเสวนา เห็นตรงกันรัฐประหารไม่ใช่ทางออกประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook