พี่สาว "น้องตูน" ได้กลิ่นเหม็นคล้ายศพ เชื่อน้องชายถูกฝังใต้จุดดินสไลด์

พี่สาว "น้องตูน" ได้กลิ่นเหม็นคล้ายศพ เชื่อน้องชายถูกฝังใต้จุดดินสไลด์

พี่สาว "น้องตูน" ได้กลิ่นเหม็นคล้ายศพ เชื่อน้องชายถูกฝังใต้จุดดินสไลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กฟผ.แม่เมาะนำเครื่อง GPS ตรวจหาร่าง “น้องตูน” หวังพบร่างจุดดินสไลด์ ด้านพี่สาวได้กลิ่นเหม็นคล้ายศพ เชื่อน้องชายถูกฝังใต้กองดินลึกถึง 6 เมตร พร้อมวอนเช็คสัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ ญาติๆ ของนายภัทธิยา หรือ น้องตูน อายุ 25 ปี พร้อมผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่บริเวณดินสไลด์ ซึ่งเป็นจุดต้นทาง ถนนเลียบคันคลอง จากบ้านดง ต.บ้านดง ไปยังบ้านห้วยคิง ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พบว่าบริเวณดังกล่าวได้เกิดดินสไลด์ลงปิดทับถนนและคลอง มีความสูงประมาณ 6 เมตร

การเข้าตรวจสอบพื้นที่ในครั้งนี้นั้น เพื่อให้ผู้สื่อข่าวรวมทั้งญาติของน้องตูนที่หายตัวอย่างไร้ร่องรอย เข้าสู่วันที่ 8 แล้ว ดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ กฟผ.ส่วนกลาง ที่นำเครื่องตรวจหาวัตถุใต้ดิน หรือ GPS (Ground Penetration Radar) โดยมีการปรับพื้นที่ดินให้เรียบ มีความกว้างประมาณ 15 เมตร และความยาวประมาณ 30 เมตร

ก่อนที่จะใช้เครื่องGPS สำรวจหากพบวัตถุที่อยู่ใต้ดินเครื่องก็จะแสดงผลที่หน้าจอโน้ตบุ๊ก ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่า เครื่องดังกล่าว ปกติแล้วใช้ในการสำรวจด้านธรณีวิทยา มีความถี่ในการตรวจหาวัตถุ 100 เม็กเกอร์เฮิท ความลึก 10-15 เมตร

ซึ่งหากพบวัตถุใต้ดินที่มีขนาดใหญ่ประมาณ 1 เมตร เครื่องก็จะสะท้อนส่งสัญญาณได้ส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นการนำเครื่องมาประยุกต์ใช้ เบื้องต้น จากการตรวจสอบในวันนี้ไม่พบวัตถุที่มีขนาดตามที่เครื่องจะสามารถตรวจหาและแสดงผลได้

นายบรรพต ธีระวาส ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดเหตุดินสไลด์ ในคืนวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนเองได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่รปภ.ของบริษัทเอกชน รวม 20 กว่าคน ว่า ก่อนเกิดเหตุดินสไลด์ลงมาปิดทับถนน ได้มีรถจยย. 2 คัน ขับเข้าในเส้นทางที่เกิดเหตุ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้บอกให้ขับกลับไปทางเดิม ก็คือเส้นทางที่มาจากบ้านดง และยืนยันว่ารถทั้งสองคัน ได้ขับออกไปแล้ว ซึ่งการเคลื่อนตัวของดินเริ่มประมาณตีหนึ่งกว่า จนถึงเวลาประมาณตีสองกว่า รวมใช้เวลาดินได้หยุดนิ่งประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า และในเมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่า รถจยย. 2 คัน ได้ขับออกไปแล้ว ก็ไม่น่าจะมีผู้ที่ติดอยู่ภายในตรงจุดที่ดินสไลด์

ทางด้าน ญาติของน้องตูน ในวันนี้ได้เดินทางมาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในการใช้เครื่อง GPS ในการตรวจหาร่างของน้องตูน ซึ่งนางสาวนก พี่สาว ได้มีการจุดธูปบริเวณที่ดินสไลด์ เพื่ออธิษฐานขอให้เจอร่างน้องชายเพื่อที่จะได้นำร่างกลับบ้าน แต่กลับได้กลิ่นเหม็นเน่าใต้สะพานที่ลำเลียงดิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ค้นหาก็ไม่เจอ

โดยในใจของครอบครัวยังเชื่อว่าน้องชายถูกฝั่งอยู่ใต้ดิน ที่สไลด์ลงมาทับถนนสูงประมาณ 6 เมตร และที่สำคัญอยากให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เช็คสัญญาณโทรศัพท์ว่าหายครั้งสุดท้ายนั้น อยู่ตรงจุดไหนกันแน่ อย่างน้อยก็จะได้ชี้ชัดไปเลย เพื่อที่จะได้ทำการค้นหาต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พี่สาว "น้องตูน" ได้กลิ่นเหม็นคล้ายศพ เชื่อน้องชายถูกฝังใต้จุดดินสไลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook