ตำรวจเชื่อโชเฟอร์ทัวร์มรณะ 18 ศพ ไม่ได้กระโดดหนีออกจากรถ

ตำรวจเชื่อโชเฟอร์ทัวร์มรณะ 18 ศพ ไม่ได้กระโดดหนีออกจากรถ

ตำรวจเชื่อโชเฟอร์ทัวร์มรณะ 18 ศพ ไม่ได้กระโดดหนีออกจากรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าคดีรถบัสมรณะ 18 ศพ ตำรวจเชื่อคนขับอยู่ในรถขณะเกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้กระโดดหนีออกจากรถ เตรียมกู้ซากรถบัสภายในสัปดาห์นี้

(27 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี คนขับรถบัสมรณะ 18 ศพ ที่พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ราชสีมา ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา หลังพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายกฤษณะไป 4 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัส, ไม่หยุดให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ, ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และเสพยาเสพติดขณะขับรถ โดยขณะนี้นายกฤษณะถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำกลางนครราชสีมา

และในวันนี้พนักงานสอบสวนในคดีนี้จำนวน 8 นาย ได้เดินทางไปที่จังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว เพื่อดำเนินการสอบปากคำให้การของผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมไปถึงผู้บาดเจ็บหญิงที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว และระบุว่าเห็นคนขับรถบัสวิ่งกระโดดหนีลงจากรถก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุด้วย

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเชื่อว่า นายกฤษณะเป็นผู้ที่ขับรถบัสขณะเกิดอุบัติเหตุจริง และขณะเกิดเหตุก็นั่งอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ ไม่ได้กระโดดหนีออกไปจากรถแต่อย่างใด เนื่องจากบาดแผลถลอกบริเวณแขน และลำตัวฝั่งด้านขวาของนายกฤษณะ สอดคล้องกับร่องรอยครูดไปตามถนนของตัวรถบัส และบริเวณจุดที่นั่งคนขับที่อยู่ตรงชั้นล่างของตัวรถบัส ก็มีสภาพไม่พังเสียหายมากนัก ประกอบกับตัวนายกฤษณะให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถขณะเกิดเหตุจริง

ส่วนที่ผู้บาดเจ็บเห็นคนขับวิ่งกระโดดหนีลงไปจากรถนั้น คาดว่าน่าจะเป็นคนขับประจำรถอีกคนมากกว่า ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคงต้องใช้ระยะเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานพอสมควรก่อนจะสรุปสำนวนคดี

ขณะที่การกู้ซากรถบัสที่เกิดอุบัติเหตุนั้น คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในสัปดาห์นี้ โดยขณะนี้ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเก็บรวบรวมพยานหลักฐานจากซากรถบัสให้เสร็จสิ้นเสียก่อน ทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ผู้เชี่ยวญาติจากกรมการขนส่งทางบก และผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทที่ผลิตรถบัส เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook