ศาลยกฟ้อง บ.แจ๊คสันฯ ไม่ผิดฉ้อโกงขาย GT200

ศาลยกฟ้อง บ.แจ๊คสันฯ ไม่ผิดฉ้อโกงขาย GT200

ศาลยกฟ้อง บ.แจ๊คสันฯ ไม่ผิดฉ้อโกงขาย GT200
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลยกฟ้อง บริษัทแจ๊คสันฯ ไม่ผิดฉ้อโกงขาย GT200 รวม 8 เครื่องกว่า 10 ล้านให้กองทัพปี 2550

ศาลแขวงดอนเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ อ่านคำพิพากษาคดีฉ้อโกงจัดซื้อวัตถุระเบิด GT200 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัทแจ๊คสัน อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ประกอบกิจการประเภทขายส่งเครื่องจักร เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงด้วยการหลอกลวงผู้อื่นโดยแสดงข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดความจริงซึ่งควรบอก ซึ่งการหลอกลวงนั้นได้ทรัพย์สินไปฯ ตามประมวลกฎหมายหมายอาญา มาตรา 341 ประกอบมาตรา 83 และ 91

จากกรณี เมื่อช่วงปี 25 จำเลยได้ฉ้อโกงโดยทุจริตด้วยการหลอกลวง จำหน่ายเครื่องตรวจวัตถุระเบิดอัลฟ่า 6 รุ่นคอมแพค โดย บ.คอมแพค ผู้จัดจำหน่ายในประเทศอังกฤษ ให้กับศูนย์รักษาความปลอดภัย ที่เป็นหน่วยราชการในสังกัด กองบัญชาการกองทัพไทย รวม 8 เครื่อง มูลค่าเครื่องละ 1.3 ล้านบาท รวม 10,400,000 บาท

วันนี้มี นายหยาง เซี๊ยะ เซียง ชาวจีนไต้หวัน กรรมการ ของบริษัท จำเลย มาร่วมฟังคำพิพากษาด้วย พร้อมกับนายคมสัน ศรีวนิชย์ ทนายความ

ขณะที่ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานอัยการโจทก์แล้ว เห็นว่ายังไม่มีหลักฐานเพียงพอให้เชื่อได้ว่า จำเลยรู้เห็นเกี่ยวกับการจัดทำแคตตาล็อกแสดงคุณสมบัติเครื่องอันเป็นเท็จที่เกินจริงว่า สามารถตรวจจับได้ทุกสถานการณ์ ดังนั้นจำเลยคดีนี้จึงยังไม่มีความผิด ให้ยกฟ้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook