คนโคราชขอเซลฟี่ ควายเขายาวสง่า 120 ซม. อายุยืนกว่า 26 ปี

คนโคราชขอเซลฟี่ ควายเขายาวสง่า 120 ซม. อายุยืนกว่า 26 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้คนสัญจรไปมาถนนมิตรภาพ อดใจไม่ไหวต้องขอแชะภาพคู่ "เจ้าแดง" ควายที่มีเขาสง่างาม 120 เซนติเมตร อายุยืินมากว่า 26 ปีแล้ว

(28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา ได้พบกับ กระบือ เพศเมีย อายุ 26 ปี ชื่อ เจ้าแดง ซึ่งเป็นกระบือของนางเพ็ญศรี อายุ 60 ปี เกษตรกรในอำเภอสีดา โดยเจ้าของกระบือ ได้เล่าให้ฟังว่า มีอาชีพเลี้ยงกระบือ มานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยกระบือที่เลี้ยงไว้ มีทั้งหมด 6 ตัว แต่ที่แปลกไปกว่านั้นคือ เจ้าแดง กระบือ เพศเมีย อายุ 26 ปี ที่เลี้ยงไว้ มีลักษณะเขาที่ยาวมาก

จากการตรวจวัดเขาของเจ้าแดง พบว่าปัจจุบันมีความยาวได้ข้างละ 60 เซนติเมตร หากนำเอาความยาวทั้งสองข้าง รวมกันก็จะยาวถึง 120 เซนติเมตร เขาของเจ้าแดง มีลักษณะยืดตรง สวยงาม เป็นที่ประทับใจแก่ผู้พบเห็นอย่างมาก สาเหตุที่กระบือตัวนี้มีเขายาวกว่ากระบือตัวอื่น สันนิษฐานว่าเพราะมันมีอายุมากถึง 26 ปี และยังออกลูกมาแล้ว จำนวน 15 ตัว

นางเพ็ญศรี บอกว่า ตนและครอบครัวรู้สึกผูกพันกับเจ้าแดงมาก ส่วนประชาชนที่ขับรถผ่านไปมา เมื่อหันมามองเห็นก็มักจะจอดรถลงมาขอถ่ายรูปคู่กับเจ้าแดงอยู่เป็นประจำ เนื่องจากเป็นกระบือที่เชื่องและนิสัยดี แปลกที่มีเขาที่ยาวกว่ากระบือทั่วไป

แต่อย่างไรก็ตาม ตนเองต้องคอยระวังทุกครั้งที่ต้อนกระบือเดินทางกลับเข้าบ้าน เนื่องจากความยาวของเขา มักจะไปเกี่ยวกับรถที่สัญจรผ่านไปมาอยู่เป็นประจำ จึงจำเป็นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ที่ผ่านมาก็เคยมีพ่อค้ากระบือมาติดต่อขอซื้อ เจ้าแดง เสนอราคานับแสนบาท แต่ตนไม่ยอมขาย เนื่องจากต้องการอนุรักษ์ เจ้าแดง กระบือไทยไว้อยู่คู่กับครอบครัวของตน จนกว่ามันจะแก่ตายไปเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook