เปรี้ยว ยอมรับแอบแชท ศาลสั่งคุก 2 เดือน ปรับคนละ 500 บาท

เปรี้ยว ยอมรับแอบแชท ศาลสั่งคุก 2 เดือน ปรับคนละ 500 บาท

เปรี้ยว ยอมรับแอบแชท ศาลสั่งคุก 2 เดือน ปรับคนละ 500 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดขอนแก่นเบิกตัว "เบนซ์-เปรี้ยว-เอิร์น"  หลังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพและแชท โดยศาลตัดสินปรับ 500 บาท จำคุก 2 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความของนางสาวจิดารัตน์ หรือ เบนซ์ จำเลยในคดีฆ่าหั่นศพนางสาววริศรา หรือ แอ๋ม พนักงานสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เดินทางเข้าให้ถ้อยคำและชี้แจงต่อศาลจังหวัดขอนแก่น

ในกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพการส่ง ข้อความสนทนาของ นางสาวปรียานุช หรือ เปรี้ยว พร้อมกับการส่งภาพถ่ายเซลฟี่ร่วมกัน ระหว่าง นางสาวเปรี้ยว นางสาวเอิร์น และ นางสาวเบนซ์ ภายในห้องพิจารณาคดีส่งให้กับ บุคคลภายนอก โดยใช้เฟซบุ๊กและโทรศัพท์มือถือของนางสาวเบนซ์

ซึ่งจากการตรวจสอบของศาลจังหวัดขอนแก่น พบว่า มีการถ่ายภาพภายในห้องพิจารณาคดีจริง ในวันที่ 13 มีนาคม 2561 ช่วงก่อนที่ผู้พิพากษาจะขึ้น นั่งพิจารณาคดี ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการสืบพยานฝ่ายโจทก์ โดยมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในห้องพิจารณาที่ปรากฏภาพจำเลยที่ 3 คือ นางสาวเบนซ์ ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ได้นำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องพิจารณาคดี และมีการใช้โทรศัพท์มือถือจริง

โดยศาลได้ใช้เวลาในการไต่สวนวินิจฉัยนานกว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นคดีตัวอย่างของศาลจังหวัดขอนแก่น โดย นางสาวเปรี้ยว นางสาวเอิร์น นางสาวเบนซ์ ได้รับสารภาพว่า ได้มีการใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพ ภายในห้อง พิจารณาคดีของศาลจังหวัดขอนแก่นจริง ซึ่งทำไปด้วยความคึกคะนอง

ภายหลังศาลได้พิพากษาตัดสิน ปรับเงินทั้ง 3 คน คนละ 500 บาท พร้อมจำคุกเวลา 2 เดือน แต่โทษจำคุก ให้รอลงอาญา 1 ปี ทั้งนี้เพื่อเป็นตัวอย่างไม่ให้มีการทำเป็นแบบอย่างในเรื่องการละเมิดอำนาจศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook