นาทียื้อชีวิตกลางทะเล หนุ่มใหญ่ฝรั่งเศสช็อกลอดถ้ำมรกต

นาทียื้อชีวิตกลางทะเล หนุ่มใหญ่ฝรั่งเศสช็อกลอดถ้ำมรกต

นาทียื้อชีวิตกลางทะเล หนุ่มใหญ่ฝรั่งเศสช็อกลอดถ้ำมรกต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ถ้ำมรกต อ.กันตัง จ.ตรัง ผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยว ซึ่งนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนหลายคน ออกจากท่าเรือจ่าดำ ตรงสะพานคลองปากแมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ลงเรือหางยาวไปเที่ยวถ้ำมรกต

เมื่อถึงถ้ำมรกตทางไกด์เรือหางยาวก็ให้นักท่องเที่ยวว่ายน้ำเข้าไปในถ้ำ ในระหว่างที่นักท่องเที่ยวกำลังลอดเข้าถ้ำมรกตอยู่นั้น นายโฮเซ อายุ 61 ปี ชาวฝรั่งเศส มีอาการแน่นหน้าอกอย่างกะทันหัน ทางไกด์เรือหางยาวว่ายน้ำออกจากถ้ำเพื่อขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่เรือตรวจการณ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ที่ลอยลำอยู่ที่ปากถ้ำมรกต โดยในวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวทะเลเป็นจำนวนมาก

เมื่อทราบว่ามีนักท่องเที่ยวช็อกหมดสติอยู่ในถ้ำ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมประจำเกาะกระดาน หน่วยกู้ภัยทางทะเลชุมชน และผู้ประกอบการเรือทัวร์ หาดปากเมง ได้ช่วยกันนำร่างของนายโฮเซออกจากถ้ำมาขึ้นเรือแคนนู เพื่อนำมาขึ้นเรือหางยาวเพื่อทำการปั๊มหัวใจช่วยเหลือ จากนั้นนำร่างขึ้นเรือเร็วของอุทยานฯ จากถ้ำมรกตมายังท่าเรือจ่าดำ หาดปากเมง อ.สิเกา

ในระหว่างเจ้าหน้าที่ประสานงานขอรถพยาบาลฉุกเฉิน โรงพยาบาลสิเกา มารับเพื่อทำการปฐมพยาบาลและปั๊มหัวใจ ก่อนที่จะนำร่างส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสิเกา แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสคนนี้เอาไว้ได้ทำให้นายโฮเซเสียชีวิตลง

สำหรับผู้เสียชีวิตเดินทางเข้าประเทศไทย พร้อมกับครอบครัว เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 และมีกำหนดเดินทาง กลับวันที่ 17 เมษายน 2561 พักอยู่ที่โรงแรมดังแห่งหนึ่งในหาดปากเมง ขณะนี้ศพอยู่ที่โรงพยาบาลสิเกา รอประสานกับสถานทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ในการจัดการเรื่องศพของผู้เสียชีวิตต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook