แจ้ง 2 ข้อหา ดาบตำรวจกร่างไม่จ่ายค่าอาหารที่แปดริ้ว

แจ้ง 2 ข้อหา ดาบตำรวจกร่างไม่จ่ายค่าอาหารที่แปดริ้ว

แจ้ง 2 ข้อหา ดาบตำรวจกร่างไม่จ่ายค่าอาหารที่แปดริ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา แจ้ง 2 ข้อหาดาบตำรวจ กร่างไม่จ่ายค่าอาหาร ฐานพกพาอาวุธ/ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว พร้อมรายงานเหตุให้ต้นสังกัดดำเนินการ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีชายอ้างว่าเป็นตำรวจไม่ยอมจ่ายเงินค่ารับประทานอาหาร ที่ร้านอาเหลียง จ.ฉะเชิงเทรา และเกิดการทะเลาะวิวาทกับพนักงานภายในร้านฯ ว่าจากการตรวจสอบทราบว่า ชายที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ คือ ด.ต.ชัยยันต์ ระตะขันธ์ สังกัด ตม.ขาออก ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ บก.ตม.2 ซึ่งได้เข้ามารับประทานอาหารภายในร้านแต่ชำระเงินไม่ครบ จึงมีปากเสียงกับเจ้าของร้านและพนักงาน ซึ่งมีเพื่อนของ ด.ต.ชัยยันต์ คอยห้ามปราม หลังจากนั้นได้แยกย้ายกันไป

ต่อมา ด.ต.ชัยยันต์ ได้ขับขี่รถยนต์ กระบะ มาจอดบริเวณหน้าร้านฯ พร้อมอาวุธปืนเหน็บอยู่บริเวณเอวด้านหลัง แล้วได้เดินเข้าไปหาพนักงานร้านอาหาร ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวได้ดึงปืนที่เหน็บอยู่บริเวณเอวด้านหลังของ ด.ต.ชัยยันต์ แล้วเหวี่ยงปืนเข้าภายในร้านฯ พนักงานภายในร้านจึงเก็บอาวุธปืนไว้ จากนั้น เจ้าของร้านจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาระงับเหตุ และภายหลังได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้แจ้งข้อกล่าว ด.ต.ชัยยันต์ ในความผิดฐาน พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว โดยการขู่เข็ญ พร้อมกันนี้ได้รายงานเหตุไปยังผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ของ ด.ต.ชัยยันต์ ทราบ เพื่อให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วนมาโดยตลอด ให้กำกับ ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด อย่างใกล้ชิด คอยสอดส่อง ดูแล ให้ประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย โดยหากพบว่าตำรวจเป็นผู้กระทำความผิดเสียเองและสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนนั้น ยอมรับไม่ได้ ต้องเอาผิดให้ถึงที่สุดทั้งทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด และจะต้องรับโทษหนักกว่าบุคคลธรรมดา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook