ผบ.ตร.ติงตำรวจพหลโยธิน รีดเงินชั้นประทวนไปติดแอร์

ผบ.ตร.ติงตำรวจพหลโยธิน รีดเงินชั้นประทวนไปติดแอร์

ผบ.ตร.ติงตำรวจพหลโยธิน รีดเงินชั้นประทวนไปติดแอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.ชี้ปัญหาสารวัตรเก็บเงินชั้นประทวน ติดแอร์ สน.พหลโยธิน เชื่อหวังแก้ปัญหาเร่งด่วน ยันไม่ปกป้องใครแต่ต้องดูเจตนาเป็นหลัก ติงไม่ควรรีบร้อนร้องหน่วยงานอื่น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.พหลโยธิน ร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. กรณี ถูกสารวัตรสืบสวน สน.พหลโยธิน หักเงินเบี้ยเลี้ยงนำไปซื้อแอร์เพื่อติดตั้งภายในห้องสืบสวน ว่า กรณีดังกล่าวมองว่าเป็นเรื่องทางการปกครอง และมองได้หลายมุม ต้องดูที่เจตนาว่ามีเจตนาดีหรือไม่ดีอย่างไร

เบื้องต้นส่วนตัวมองว่ากรณีที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องเร่งด่วนจึงมีการระดมทุนกันโดยไม่ต้องรองบประมาณปกติ เนื่องจากการติดตั้งแอร์ก็เป็นการติดตั้งในห้องสืบสวนไม่ใช่ห้องส่วนตัวของสารวัตรและมีหลายโรงพักที่อาจทำแบบนี้ แต่อย่างไรก็ตามมองว่าเรื่องดังกล่าวสามารถพูดคุยกันได้ไม่ควรไปร้องเรียนหน่วยอื่น เนื่องจากผู้บังคับบัญชามีหลายระดับชั้นที่จะให้ความเป็นธรรมได้ ยืนยันตนเองไม่ได้ปกป้องหรือเข้าข้างใคร แต่หากจะตำหนิก็คงตำหนิหัวหน้าหน่วย

ส่วนกรณีที่นายตำรวจคนดังกล่าวออกมาร้องเรียนแล้ว อาจไม่สบายใจที่จะต้องปฎิบัติหน้าที่ที่เดิมนั้นเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่จะพิจารณาดำเนินการ เพราะการทำงานต้องไม่ให้เกิดความขัดแย้งหรือแตกแยกกันอยู่แล้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เรื่องการจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานตลอดจนสวัสดิการต่างๆ รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลเต็มที่อยู่แล้ว ทั้งนี้ ตนได้กำชับและให้แต่ละหน่วยไปดูแลเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าวขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook