พี่หมื่นโป๊ป ธนวรรธน์ ทำบุญที่ไร่เชิญตะวัน แฟนคลับร่วมบุญเนืองแน่น

พี่หมื่นโป๊ป ธนวรรธน์ ทำบุญที่ไร่เชิญตะวัน แฟนคลับร่วมบุญเนืองแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โป๊ป ธนวรรธน์ และผู้จัดละครบุพเพสันนิวาส หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์ุ เดินทางไปทำบุญ ณ ไร่เชิญตะวัน แฟนละครให้กับต้อนรับกันอย่างเนืองแน่น

ละครดังเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ พระเอก "โป๊ป" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ได้เข้าร่วมในพิธีทำบุญเททองหล่อระฆังมหาชัยยะมงคล ณ บริเวณด้านหน้าวิหารดินภายในไร่เชิญตะวัน ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักเพราะนอกจากจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมทำบุญด้วยแล้ว ยังมีบรรดาแฟนละครพากันเดินทางมากันอย่างล้นหลาม

โดยคนที่มาร่วมในพิธีดังกล่าว ได้แต่งกายด้วยชุดโบราณสมัยอยุธยาตอนปลายเหมือนในละครเรื่องบุพเพสันนิวาสด้วย

ท่าน ว.วชิรเมธี กล่าวว่า จากกระแสความนิยมในละครบุพเพสันนิวาสดังกล่าวทำให้เกิดผลดีหลายด้าน คือทำให้คนตื่นตัวและสนใจอยากเรียนรู้ประวัติศาสตร์มากขึ้น คนหันมานิยมความเป็นไทย เนื้อหาของเรื่องยังทำให้ได้ข้อคือเรื่องการใช้ร่างกายทำความดีในขณะมีชีวิตอยู่เพราะเมื่อตายเป็นผีไปแล้วจะไม่มีโอกาส สอนให้ข้าราชการไม่ทุจริตคอรัปชั่นแม้เพียงน้อยนิดก็จะเกิดผลเสีย สอนให้ผู้เป็นนายรู้จักฟังผู้คนโดยไม่หูเบา รวมทั้งยังบ่งบอกว่าพระมหากษัตริย์ไทยในอดีตได้ทรงเปิดกว้างการให้ประชาชนและผู้มาเยือนได้นับถือศาสนาทำให้คนต่างชาติกล่าวขานกันมาตั้งแต่อดีตว่าเป็นดินแดนที่ไม่เคยมีที่ไหนในโลกจะเท่าเทียมด้วย 

ด้าน โป๊ป ธนวรรธน์ กล่าวว่า "ตามปกติตนเป็นคนที่ทำบุญอยู่ตลอดและเคยเดินทางมาเชียงรายมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่เคยคาดคิดมากก่อนว่าผู้คนจะพากันเดินทางมามากมายเช่นนี้ตื้นตันใจมาก"

นอกจากนี้ในงานยังมี นายธานินทร์ สุภาเสน อดีตผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง เชียงใหม่ และเชียงราย นายชัชวาลย์ พริ้งพวงแก้ว อาจารย์สถาปนิกไทยชื่อดัง ร่วมเป็นประธานในพิธีพิธีเททองหล่อระฆังมหาชัยยะมงคล ครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พี่หมื่นโป๊ป ธนวรรธน์ ทำบุญที่ไร่เชิญตะวัน แฟนคลับร่วมบุญเนืองแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook