ปิดตำนาน "เจ้าบุญมา" ไก่หัวขาดแต่ไม่ยอมตาย ล่าสุดสิ้นใจแล้ว

ปิดตำนาน "เจ้าบุญมา" ไก่หัวขาดแต่ไม่ยอมตาย ล่าสุดสิ้นใจแล้ว

ปิดตำนาน "เจ้าบุญมา" ไก่หัวขาดแต่ไม่ยอมตาย ล่าสุดสิ้นใจแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชจังหวัดราชบุรี ได้เผยแพร่เรื่องราวการเสียชีวิตของ "เจ้าบุญมา" ไก่หัวขาดแต่ไม่ตาย ที่ พระนพพงษ์ ฐิตธัมโม อายุ 34 ปี พระลูกวัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เป็นผู้พบและเผยแพร่คลิปและภาพผ่านซื่อโซเชียลประกาศหาผู้ใจบุญดูแลต่อ และนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เมืองโอ่งราชบุรีเพื่อทำการรักษา

ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี จะรับอุ้มบุญไก่ตัวดังกล่าวไว้ และตั้งชื่อว่า "เจ้าบุญมา" พร้อมทั้งมอบให้ทางปศุสัตว์จังหวัดส่งตัวไปรักต่อยังโรงพยาบาลปศุสัตว์ ในสังกัดคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

ล่าสุด นายชยาวุธ ได้โพสต์ภาพและระบุข้อความว่า เจ้าบุญมาได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากเจ้าหน้านี้เคลื่อนย้ายไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลปศุสัตว์ จากการตรวจเอกซเรย์ด้วยเครื่องมือทันสมัย พบว่าเซลล์สมองบางส่วนน่าจะถูกสุนัขกัดทำลาย ขนมีการติดเชื้อและได้ลุกลามไปยังเนื้อสมอง

>>> เปิดที่มา ไก่ชนไร้หัว หัวใจแกร่งรักชีวิตไม่ยอมตาย

ตลอดจนร่างกายมีอาการขาดน้ำ ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากไม่สามารถกินอาหารได้ตามปกติ การป้อนอาหารต้องใช้สายยางสอดป้อนน้ำและอาหารลงถึงกระเพาะอาหารโดยตรง ทำให้เจ้าบุญมาอ่อนแอลงเรื่อยๆ ทางโรงพยาบาลปศุสัตว์เห็นว่าอาการรุนแรงเกินกว่าจะรักษาให้หายได้ จึงมอบบุญมาให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดนำมาเลี้ยงต่อที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้เจ้าบุญมาได้ตายลงด้วยอาการอันสงบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวต่อว่า ขอกราบอนุโมนาบุญ หลวงพี่และจิตอาสาที่วัดมหาธาตุวรวิหาร ซึ่งพบเห็นและนำบุญมาส่งโรงพยาบาลสัตว์ดูแลมาตั้งแต่ 24 มีนาคม และขอขอบคุณสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์เมืองโอ่งที่ช่วยตรวจรักษาตามอาการอย่างดีเยี่ยม ตลอดจนขอบคุณปศุสัตว์จังหวัดราชบุรีและบุคลากรของโรงพยาบาลปศุสัตว์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาฯ ที่กรุณาช่วยรักษาอย่างเต็มกำลังแม้อาการจะหนักมากแล้ว ขอบคุณสื่อมวลชนและประขาชนที่เอาใจช่วยบุญมา เจ้าไก่จอมอึดตัวนี้มาโดยตลอด หลังจากนี้จะได้ประสานกับทางหลวงพี่เพื่อดำเนินการกับบุญมาตามความประสงค์ต่อไป

ขณะที่ สพ.ญ.วรรณี วัฒนพงศ์ชาติ ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี ถึงสาเหตุการตายของเจ้าบุญมา ไก่หัวขาด แต่ไม่ตาย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของ “เจ้าบุญมา” ออกมาให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพดูร่องรอยบาดแผลที่ตรวจพบบนตัวของเจ้าบุญมา ซึ่งถูกบรรจุไว้ในถุงดำเพื่อเตรียมส่งให้ทางจิตรอาสาที่นำมาส่งรักษา นำกลับไปทำพิธีเผาที่วัดต่อไป

จากการตรวจสอบร่องรอยของบาดแผลเจ้าบุญมา พบว่าที่ลำคอมีรอยแผลจากการถูกกัดเป็นทางยาว จำนวน 1 แผล และที่ตามลำตัวมีรอยเขี้ยวเป็นจ้ำๆ หลายจุด และมีบริเวณหน้าอกมีรอยเขียวฟกช้ำ ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตแพทย์ระบุว่ามีการติดเชื้อในกระแสเลือด และติดเชื้อทางหลอดลม รวมไปถึงที่บริเวณเนื้อสมอง ทำให้เจ้าบุญมาตายลงอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (29 มี.ค.) หลังจากที่เจ้าหน้าที่นำตัวกลับมาจาก โรงพยาบาลปศุสัตว์ ในสังกัดคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

สพ.ญ.วรรณี กล่าวทิ้งท้ายว่า เจ้าบุญมาถือว่าเป็นไก่ที่มีความอดทนสูง แม้จะถูกทำร้ายด้วยการถูกสุนัขรุมกัดที่มีคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 ตัวขึ้นไป เพราะดูจากบาดแผลร่องรอยเขี้ยวบนตัวของมัน แม้จะมีบาดแผลที่ฉกรรจ์แต่มันยังมีความอึดทน เพราะมันเป็นไก่นักสู้อย่างแท้จริง ที่มันตายเพราะมันติดเชื้อเข้าที่ระบบการหายใจและที่บาดแผลบริเวณหัวของมันจนลามเข้าไปสู่กระแสเลือดรวมไปถึงการขาดน้ำที่ทำให้มันได้รับปริมาณน้ำไม่เพียงพอ

ส่วนบรรยากาศที่เมรุเผาศพสัตว์วัดทุ่งตาล ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีการนำศพไก่มาวางไว้ที่โต๊ะและมีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูปมาทำพิธีทอดผ้าบังสุกุล จากนั้นนำเจ้าบุญมา ห่อผ้าขาว และวางในเขาเผาศพและทำพิธีเผาต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ปิดตำนาน "เจ้าบุญมา" ไก่หัวขาดแต่ไม่ยอมตาย ล่าสุดสิ้นใจแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook