ยายดันทุรังป้อนกล้วยบดให้หลานเพิ่งเกิด สุดท้ายกระอักเลือดตาย

ยายดันทุรังป้อนกล้วยบดให้หลานเพิ่งเกิด สุดท้ายกระอักเลือดตาย

ยายดันทุรังป้อนกล้วยบดให้หลานเพิ่งเกิด สุดท้ายกระอักเลือดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสลด ยายชาวมาเลเซียยืนยันป้อนกล้วยบดแทนนมแม่ให้หลานชายวัย 10 วัน สุดท้ายหนูน้อยกระอักเลือดเสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยายชาวมาเลเซียคนหนึ่งไม่ฟังคำเตือน ยืนยันจะป้อนอาหารแข็งให้หลานชายวัยทารกที่เพิ่งคลอดได้เพียง 10 วัน จนสุดท้ายระบบย่อยอาหารของหนูน้อยมีปัญหา และเสียชีวิตในที่สุด

“ฉันรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ฉันทำลงไป แม้ว่าพยาบาลจะเตือนฉันแล้ว แต่ฉันก็ยังดื้อรั้น” ยายคนดังกล่าวเผย “ทารกน้อยมีน้ำหนักแรกเกิด 1.8 กิโลกรัม แต่หลังจากผ่านไป 10 วัน น้ำหนักของเขาก็ลดเหลือ 1.3 กิโลกรัม...”

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Lia Imelda ได้โพสต์เรื่องราวน่าเศร้านี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนคนอื่นๆ

รายงานระบุว่า หลังจากยายคนดังกล่าวป้อนกล้วยบดให้หลานชายกินติดต่อกัน 10 วัน หนูน้อยก็ถ่ายออกมามีกลิ่นฉุนแรงและมีเลือดปน ครอบครัวจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อไปถึงห้องฉุกเฉินก็พบว่าสายเกินไปแล้ว หนูน้อยมีเลือดไหลออกจากปาก จมูก และทวารหนัก แพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตหนูน้อยไว้ได้

ยายคนดังกล่าวบอกว่า ก่อนหน้านั้นหนูน้อยก็มีอาการคล้ายเจ็บปวดทรมาน มีครั้งหนึ่งมีเลือดไหลออกมาจากปากและจมูกของเขา หายใจไม่ออกเกือบหยุดหายใจ

“บางครั้งที่หนูน้อยหิวแล้วร้องไห้ขึ้นมา ฉันก็ป้อนกล้วยบดให้เขากิน ที่ผ่านมาฉันใช้วิธีเดียวกันนี้ในการเลี้ยงลูก” ยายคนดังกล่าวบอก ซึ่งจนถึงปัจจุบันเธอยังคงไม่เชื่อว่าเรื่องนี้จะเป็นการฆ่าเด็ก

ขณะที่มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นว่าสมัยก่อนอาจจะไม่เป็นอะไรเพราะสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติดี ไม่มีมลพิษ ไม่มีการใช้ยากำจัดศัตรูพืช แต่ตอนนี้ สมัยนี้มันไม่เหมือนกัน

ด้านแพทย์ก็ได้กล่าวเตือนประชาชนว่าอย่าป้อนอาหารแข็งให้ทารกอายุต่ำกว่า 6 เดือน เพราะระบบการกลืนอาหารของพวกเขายังไม่พร้อม ซึ่งจะทำให้ระบบย่อยอาหารมีปัญหา เพิ่มโอกาสติดเชื้อ หากกินแต่อาหารแข็งมากเกินไปอาจทำให้ร่างกายขาดสารอาหารและทำให้เกิดโรคต่างๆ เช่น โรคภูมิแพ้ โรคผื่นคันผิวหนังอักเสบ โรคอ้วน โรคเบาหวาน เป็นต้น และสำหรับทารกแรกเกิด นมแม่คืออาหารที่ดีและเหมาะสมที่สุด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยายดันทุรังป้อนกล้วยบดให้หลานเพิ่งเกิด สุดท้ายกระอักเลือดตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook