อย่างเชื่อง วาฬบรูด้า โผล่โชว์อวดโฉมสีสันแห่งท้องทะเลชุมพร

อย่างเชื่อง วาฬบรูด้า โผล่โชว์อวดโฉมสีสันแห่งท้องทะเลชุมพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายปิยกานต์ เมืองสาคร อาชีพประมงชายฝั่งว่า เมื่อช่วงเช้าวาน(28 มี.ค.)ที่ผ่านมาขณะตนนำเรือเล็กออกไปตกปลาบริเวณหาดถ้ำธง หมู่ที่ 3 ตำบลปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร  ห่างฝั่งประมาณ 10 กิโลเมตร

พบฉลามวาฬตัวใหญ่ยาวประมาณ 8 เมตร น้ำหนักกว่า 1 ตัน  โผล่ขึ้นมาเล่นน้ำคลอเคลียอยู่ใกล้ๆกับเรือตน ซึ่งตนก็ได้ส่งเสียงทักทายไปด้วยความคุ้นเพราะเคยเจอะเจอกั นและหยอกล้อกันอยู่เป็นประจำ

โดยฉลามวาฬยังได้โผล่เอาหัวขึ้นมาเหนือน้ำข้างกราบเรือให้ตนลูบหัวเล่นด้วย และตนได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอไว้แล้วนำไปโพสต์ลงเฟสบุ๊ก ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมเจ้าฉลามวาฬยักใหญ่ แห่งท้องทะเลชุมพรที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างมาก

นายปิยกานต์กล่าวต่อว่า ช่วงนี้ทะเลอ่าวไทยด้าน จ.ชุมพร คลื่นลมเงียบสงบ เหมาะแก่การท่องเที่ยวประกอบกับความอุดมความสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ทางทะเล ที่สืบเนื่องมาจากการจัดระเบียบเรือประมงทำให้ท้องทะเลชุมพร เต็มไปด้วยบ่วงโซ่อาหารและสัตว์น้ำนานๆชนิด

โดยเฉพาะสัตว์น้ำขนาดใหญ่ได้เข้ามาอวดโฉมซึ่งมีทั้งฉลามวาฬและวาฬบรูด้า ซึ่งมีอยู่หลายตัวถือเป็นสีสันของท้องทะเลชุ มพรเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.ชุมพรมีชายหาดทอดยาวประมาณ 222 กิโลเมตร ด้านทิศเหนือติดกับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทิศใต้ติดเขต จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน ของทุกปี จะมีฉลามวาฬประมาณ 5 ตัว และวาฬบรูด้า 7-8  ตัว

ซึ่งเป็นสัตว์อนุรักษ์คุ้มครองหายากจะเข้ามาแหวกว่ายอาศัยหากินอยู่เป็นประจำทุกๆปี ซึ่งมีชาวประมงและนักท่องเที่ยวจะพบเห็นอยู่เป็นประจำเกือบทุกวันจนกลายเป็นสีสันของการท่องเที่ยวแห่งท้องทะเลชุมพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook