ศาลเลื่อนตัดสินคดี 4 โจ๋เมียนมา แก๊งฆ่า "น้องเปิ้ล" คดีดังปี 58

ศาลเลื่อนตัดสินคดี 4 โจ๋เมียนมา แก๊งฆ่า "น้องเปิ้ล" คดีดังปี 58

ศาลเลื่อนตัดสินคดี 4 โจ๋เมียนมา แก๊งฆ่า "น้องเปิ้ล" คดีดังปี 58
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดระนองได้เลื่อนคำตัดสินพิพากษาคดี 4 วัยรุ่นเมียนมา คดีฆาตกรรม "น้องเปิ้ล" แทง 17 แผล โด่งดังเมื่อปี 2558 ออกไปเป็นวันที่ 19 เมษายน 2561 แทน ญาติเหยื่อรู้สึกผิดหวัง

จากกรณีเกิดเหตุ 4 วัยรุ่นชาวเมียนมา ก่อเหตุฆาตกรรม น้องเปิ้ล อายุ 18 ปี นักเรียนมัธยมปลายโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดระนอง เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2558 บริเวณซอยสำนักสงฆ์สะพานปลา ม.5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ

ต่อมาในระยะเวลาเพียงไม่นาน เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนได้ทำการหาหลักฐานต่างๆ จนนำมาสู่การจับกุมวัยรุ่นชาวเมียนมาจำนวน 4 คน โดยเป็นเยาวชนจำนวน 2 คนและผู้ใหญ่จำนวน 2 คน ซึ่งหลังจากการจับกุม มีทั้งฝ่ายที่เชื่อว่าทั้ง 4 คนเป็นคนลงมือฆ่าน้องเปิ้ล ส่วนอีกฝ่ายไม่เชื่อว่าทั้ง 4 คนเป็นผู้ลงมือฆ่าน้องเปิ้ล เนื่องจากหลักที่พบคือมีดที่ใช้ลงมือฆ่าน้องเปิ้ลน่าจะไม่ใช่ของจริง

>>> สาวเมียนมากรีดร้องลั่น ชี้ตัวคนฆ่าน้องแอปเปิ้ล แทงดับ 17 แผล

แต่ทั้ง 4 คนก็โดนคุมขังเพื่อรอเวลาการตัดสินจากศาลจังหวัดระนองและศาลเยาวชนและครอบครัวเด็กจังหวัดระนอง ซึ่งในวันนี้ (29 มี.ค.) เป็นวันที่ทางศาลจังหวัดระนองและศาลเยาวชนและครอบครัวเด็กจังหวัดระนอง จะทำการอ่านคำพิพากษาในคดีดังกล่าว โดยมีญาติทางฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาซึ่งเป็นชาวเมียนมาจำนวนมากเดินทางมารอฟังคำพิพากษาตัดสิน

ส่วนฝ่ายผู้เสียหายที่เดินทางมามีทั้ง พ่อแม่ พี่สาว และญาติบางส่วนของน้องเปิ้ล มารอรับฟังคำพิพากษาตัดสิน โดย นางสาวอรพรรณ พี่สาวของผู้เสียชีวิต กล่าวเพียงสั้นๆ ไม่ว่าคำตัดสินของศาลจะออกมาอย่างไร ทางครอบครัวพร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาล เพราะอย่างไรก็ไม่สามารถเรียกชีวิตของน้องกลับมาได้ เชื่อในความยุติธรรมของศาล

>>> รวบ 2 ผู้ต้องสงสัยชาวเมียนมา คดีแทงน้องแอปเปิ้ล 17 แผล

อย่างไรก็ตาม ทราบว่าทางศาลจังหวัดระนองและ ศาลเยาวชนและครอบครัวเด็กจังหวัดระนอง ได้เลื่อนการอ่านคำพิพากษาไปในวันที่ 19 เมษายน 2561 เนื่องจากยังติดขัดเรื่องเอกสาร สร้างความผิดวหวังให้กับญาติๆ ที่มารอฟังคำพิพากษาในวันนี้

ทางด้าน นายสันติ ฮะมงคล ทนายฝ่ายโจทย์ อธิบายว่า เบื้องต้นที่ทราบสาเหตุของการเลื่อนการตัดสินพิพากษาของจังหวัดระนอง เนื่องจากการตัดสินต้องทำทั้ง 2 ศาล คือศาลจังหวัดระนองและ ศาลเยาวชนและครอบครัวเด็กจังหวัดระนอง เนื่องจากการตัดสินจะเป็นไปแนวเดียวกัน ทางศาลเด็กเอกสารพร้อม แต่ศาลจังหวัดระนองเอกสารยังไม่พร้อม จึงต้องเลื่อนไปอ่านพร้อมกันในวันที่ 19 เมษายน 2561 นี้ ส่วนเรื่องอื่นไม่ขอออกความเห็น

>>> พบแล้ว มีดของกลางแทงน้องแอปเปิ้ล 17 แผล จมก้นคลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook