พระธุดงค์ให้สาว 18 กินน้ำมนต์แก้คุณไสย สุดท้ายชักตาตั้งดับสลด

พระธุดงค์ให้สาว 18 กินน้ำมนต์แก้คุณไสย สุดท้ายชักตาตั้งดับสลด

พระธุดงค์ให้สาว 18 กินน้ำมนต์แก้คุณไสย สุดท้ายชักตาตั้งดับสลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 มี.ค.) พ่อแม่ร้องเรียน พบพระสงฆ์ต่างถิ่นที่พากันเดินทางมาอาศัยอยู่ในวัดร้างในหมู่บ้าน ได้เดินเข้ามาทักว่าลูกสาวอายุ 18 ว่าโดนคุณไสยมนต์ดำมา ถ้าอยากหายต้องกินน้ำมนต์ 2 ถังน้ำ หรือขนาดเต็ม 2 บาตรพระ ถึงจะหายจากอาการมนต์ดำที่ถูกคนไม่หวังดีทำใส่ตัว ทำให้ลูกสาวตกใจและหวาดวิตก จึงยอมทำตาม

เมื่อพระสงฆ์ใช้แก้วตักน้ำมนต์มาให้กินเพียงแค่แก้วแรก ลูกสาวก็อาเจียนออกมา แต่พระสงฆ์ดังกล่าวก็ยังบอกว่า ต้องให้กินต่ออีกไปหลายแก้ว และต้องดื่มน้ำมนต์ให้หมดทั้ง 2 บาตรดังกล่าว ซึ่งทุกแก้วที่ดื่มเข้าไปบุตรสาวก็อาเจียนออกมาทุกครั้ง พ่อเห็นอาการไม่ดีจึงบอกให้ลูกหยุดดื่ม

แต่จู่ๆ ลูกสาวก็เกิดมีการชักดิ้นชักงอมือเท้าเกร็ง จึงเร่งช่วยกันเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยนำตัวส่งอนามัยใกล้บ้านแต่เนื่องจากมีอาการหนักมาก จึงถูกส่งตัวต่อไปยัง รพ.ประจำอำเภอแก้งคร้อ แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จนต้องถูกนำตัวส่งต่อมาที่ รพ.ประจำจังหวัดชัยภูมิ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางแพทย์ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ว่า เกิดจากอาการชักรุนแรงจนน็อกทำให้สมองขาดออกซิเจนฉับพลัน

หลังจากนั้นจึงได้นำศพลูกสาวมาตั้งบำเพ็ญกุศล และได้พยายามติดต่อไปทางกลุ่มพระสงฆ์รูปดังกล่าว และกลุ่มพระต่างถิ่นที่มาด้วยกัน เพื่อจะสอบถามว่าในน้ำมนต์มีอะไรใส่ไปบ้าง ทำไมลูกสาวตนที่มีสุขภาพแข็งแรงอายุก็ยังน้อยเพียง 18 ปี และไม่เคยมีโรคประจำตัวอะไรเลย แต่ทำไมกินน้ำมนต์พระดังกล่าวแล้วมีอาการชักจนตาตั้งจึงเป็นเหตุให้เสียชีวิตในครั้งนี้ได้ด้วย

แต่หลังเกิดเหตุ ก็ยังไม่สามารถติดต่อกลุ่มพระเร่ร่อนที่มาจากต่างถิ่นกลุ่มนี้ที่มาอาศัยในวัดร้างได้เลย และได้พยายามสอบถามคนในหมู่บ้านใกล้วัดร้างดังกล่าว ก็ทราบเพียงว่าพระทั้งหมดได้หลบหนีไปหมดแล้ว ทางญาติจึงได้พากันมาแจ้งความร้องทุกข์ครั้งนี้ พร้อมฝากเป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้ใครไปตกเป็นเหยื่อ หลงเชื่อไปทำพิธีกรรมดังกล่าวอีก ที่อาจจะถูกทักหลอกหลงไปทำพิธีดื่มน้ำมนต์จากกลุ่มพระเร่ร่อนกลุ่มนี้จนเสียชีวิตอีก

รูปพรรณพระธุดงค์ที่ทำพิธีให้ลูกสาวดื่มน้ำมนต์จนเสียชีวิตครั้งนี้มีอยู่ด้วยกัน 3 รูป 1 ใน 3 จะเป็นพระสูงอายุ และอีก 2 รูปจะอยู่ในวัยกลางคน จะพูดสำเนียงชาวอีสานแต่ไม่ใช่คนพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ จึงอยากขอให้ประชาชนที่พบเห็นให้ระวังอย่าไปหลงเชื่อพิธีกรรมลักษณะนี้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook