แม่สาว 18 เหยื่อดื่มน้ำมนต์เสียชีวิต ช้ำหนักไม่มีเงินจ่ายค่างานศพลูก

แม่สาว 18 เหยื่อดื่มน้ำมนต์เสียชีวิต ช้ำหนักไม่มีเงินจ่ายค่างานศพลูก

แม่สาว 18 เหยื่อดื่มน้ำมนต์เสียชีวิต ช้ำหนักไม่มีเงินจ่ายค่างานศพลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 มี.ค.) ความคืบหน้ากรณีสาววัย 18 ปี ดื่มน้ำมนต์ที่อ้างตัวเป็นพระเกจิ ก่อนจะเสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ล่าสุด นายขาน และ นางดวงจิต สองสามีภรรยา ชาวตำบลเก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ พ่อแม่ของสาวที่เสียชีวิต ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังครอบครัวถูกกลุ่มพระเร่ร่อนต่างถิ่นดังกล่าว ทายทักว่าลูกสาวถูกคุณไสยมนต์ดำ อ้างตัวมีคุณวิเศษชักชวนให้ทำพิธีดื่มน้ำมนต์ในบาตรพระให้หมด 2 ใบ ทำให้อาเจียนรุนแรงและชักตาตั้ง กระทั่งช็อกเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุทางพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าว อ้างว่าจะช่วยรับผิดชอบการเสียชีวิตของลูกสาวครั้งนี้ ทางครอบครัวจึงเตรียมจัดงานศพให้ลูกสาว แต่ปรากฏว่ากลุ่มพระดังกล่าวต่างหลบหนีไปจากวัดร้าง และหนีลอยนวลไปได้ ยังไม่แสดงตัวออกมาช่วยรับผิดชอบใดๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ทำพิธีเผาศพลูกสาวไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา และผลกระทบของพระกลุ่มดังกล่าวที่ทำไว้ ยังต้องแบกภาระให้ผู้เป็นแม่กับพ่อหญิงสาว หนี้สินค่าจัดงานศพในครั้งนี้อีก ยังไม่มีเงินไปจ่ายให้ร้านค้าค่าสิ่งของที่นำมาจัดงานศพอีกจำนวนมากกว่า 50,000 บาท จึงอยากฝากวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งช่วยติดตามตัวให้กลุ่มพระดังกล่าวออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเร็วด้วย

ขณะที่ด้านการเร่งติดตัวตัวพระกลุ่มนี้ ทาง สภ.แก้งคร้อ เริ่มมีเบาะแสการติดตามกลุ่มพระดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น พระ 1 ใน 3 รูปที่อ้างเป็นพระหลวงพ่อเป็นหัวทีมแก๊งพระรับทำน้ำมนต์อ้างคุณวิเศษหลอกให้คนหลงเชื่อรับทำพิธีดื่มน้ำมนต์ เพื่อเดินสายอ้างช่วยแก้อาถรรพ์ล้างคุณไสย์มนต์ดำ หลอกให้คนหลงเชื่อไปทั่วภาคอีสาน จะมีจุดสังเกตที่ขาขวาของพระหัวหน้า ลักษณะพิการเดินขากะเผลก

และมีกลุ่มลูกศิษย์ที่เป็นชาวบ้านใช้รถกระบะอีก 3 คน เคยพาตระเวนไปรับส่งพักตามสำนักสงฆ์ วัดร้างต่างๆ โดยจะมีสัญลักษณ์สติกเกอร์ติดที่รถดังกล่าวว่า "กูบ่องึด" เป็นภาษาอีสาน ซึ่งพระกลุ่มนี้มักจะอ้างตัวว่ามีวิชาวิเศษ ถ้าใครไม่เชื่ออย่ามาลบหลู่

สำหรับวิชาดื่มน้ำมนต์แก้มนต์ดำได้ หากใครไม่เชื่อก็มักจะมีอันเป็นไป หลังเคยมีชาวบ้านในพื้นที่ไปต่อว่า ไม่ให้เข้ามาหลอกให้ชาวบ้านหลงงมงาย กลุ่มพระดังกล่าวยังท้าทายว่าอย่าลองดี เดี๋ยวก็มีคนมีอันเป็นไป จนสุดท้ายก่อนที่กลุ่มพระดังกล่าวจะมาพบกับครอบครัวของสาววัย 18 ปี และหลอกให้ดื่มน้ำมนต์จนเสียชีวิต แล้วรีบพากันเผ่นหนีออกจากวัดร้างที่ จ.ชัยภูมิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook