ลูกความร้องสภาทนายฯ อ้าง "ทนายสงกานต์" ทิ้งคดี

ลูกความร้องสภาทนายฯ อ้าง "ทนายสงกานต์" ทิ้งคดี

ลูกความร้องสภาทนายฯ อ้าง "ทนายสงกานต์" ทิ้งคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักธุรกิจสินค้าประมงร้องสภาทนายความ อ้างถูก "ทนายสงกานต์" ทิ้งคดี หลังรับเงินว่าจ้างไปแล้ว 2 ล้านบาท

นายพิสิษฐ์ เจ้าของธุรกิจส่งออกสินค้าประมง พร้อม นายสุวิจักขณ์ อัยยาพิสิฐ ทนายความ นำเอกสารสัญญาว่าจ้าง นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง ให้เป็นทนายโจทก์ในคดีที่ นายพิสิษฐ์เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยที่ทำให้ได้รับความเสียหายทางธุรกิจมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เข้าร้องเรียนต่อสภาทนายความ หลังอ้างว่า นายสงกานต์ ไม่ทำตามสัญญาจ้าง

โดย นายพิสิษฐ์ ระบุว่า ได้ติดต่อว่าจ้าง นายสงกานต์ ให้มาเป็นทนายความ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2560 ด้วยเงินค่าจ้าง 3 ล้านบาท และได้จ่ายเงินค่าจ้างไปแล้ว 2 ล้านบาท แต่โดยที่ผ่านมา นายสงกานต์ไม่มีเวลาทำคดีให้ คดีจึงไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่รับเงินค่าจ้างไปแล้ว โดยยอมรับว่าพยายามติดต่อนายสงกานต์ เพื่อพูดคุยและสอบถาม เนื่องจากต้องการยกเลิกสัญญาจ้าง แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ ขณะเดียวกันมีการทำหนังสือทวงถามไปอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ถูกเพิกเฉยเช่นเดิม

ขณะที่ นายสุวิจักขณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนเองเป็นทนายความให้กับ นายพิสิษฐ์ แทนนายสงกานต์ และพาลูกความเข้าร้องเรียนต่อสภาทนายความ เพื่อขอคำแนะนำ กรณีการทำสัญญาว่าจ้าง นายสงกานต์ ว่าลูกความจะสามารถดำเนินการขอเงินค่าจ้างคืนอย่างไรได้บ้าง เพราะนายสงกานต์ ไม่ได้ทำตามสัญญา

ทางด้าน นายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของนายสงกานต์ ชี้แจงว่า นายสงกานต์ ได้รับการว่าจ้างตามสัญญาให้เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย ซึ่งหากคดีอยู่ในชั้นศาล นายสงกานต์ ก็จะตั้งทีมทนายความขอให้ นายพิสิษฐ์เป็นโจทก์ร่วม แต่เมื่อถูกเลิกจ้าง แต่ตอนนี้คดียังอยู่ในชั้นอัยการ

ขณะเดียวกัน นายสงกานต์ ก็ได้ยื่นฟ้อง นายพิสิษฐ์ ในความผิดยกเลิกสัญญาจ้างเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook