"เจ้าเบี่ยง" ช้างป่าเขาใหญ่ตกมันทำร้ายชาวบ้านดับคาป่าอ้อย

"เจ้าเบี่ยง" ช้างป่าเขาใหญ่ตกมันทำร้ายชาวบ้านดับคาป่าอ้อย

"เจ้าเบี่ยง" ช้างป่าเขาใหญ่ตกมันทำร้ายชาวบ้านดับคาป่าอ้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 03.05 น.วันที่30มีนาคม 2561 .ร.ต.อุทิศ กลิ่นพิมาย ร้อยเวร สภ วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีผู้ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต ที่บริเวณป่าอ้อยบ้านโคกสะอาด หมู่ที่12 ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว ที่เกิดเหตุพบศพชายไทยนอนหงายเสียชีวิตกลางป่าอ้อยสภาพศพ ขาหักทั้งสองข้าง แขนขวาหัก และซี่โครงหัก 

จากการตรวจสอบพบรอยเท้าช้างในบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก ใกล้กับศพผู้ตายพบหัวไฟส่องสว่างแตกและนาฬิกาข้อมือของผู้ตายตกอยู่ สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะถูกช้างป่าทำร้ายทราบชื่อต่อมา คือนายอุทร คานทอง อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่191ม.12บ้านโคกสะอาด ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ซึ่งต่อมานางสาวขวัญชนก ขวางกระโทก อายุ37 ปี พยาบาลวิขาชีพ รพ.วังน้ำเขียว บุตรสาวผู้ตายได้มาถึงที่เกิดเหตุก็โผเข้ากอดศพนายอุทร ผู้เป็นพ่อ ร้องให้ด้วยความเสียใจอย่างเวทนาและจากการสอบถามนางสาวขวัญชนกฯเล่าว่าทุกคืนช่วงเวลา 22.00 น.-24.00 น. พ่อจะออกจากบ้านมาเฝ้าไร่ข้าวโพดและไร่อ้อยเป็นประจำ

179

เนื่องจากปีที่ผ่านมาถูกช้างป่ามากัดกินและทำลายไร่ข้าวโพดและไร่อ้อยจนเสียหายขาดทุนย่อยยับ ปีนี้พ่อก็มีความหวังว่าลงทุนไปแล้วก็อยากเอาผลผลิตไปขายได้บ้างจึงได้ออกจากบ้านมาเฝ้าไร่เพื่อขับไล่ช้างป่าไม่ให้มากัดกินและทำลายเหมือนปีที่ผ่านมา

วันนี้พ่อจึงออกมาเฝ้าไร่เหมือนเคยแต่เวลาผ่านไปนานก็ไม่กลับบ้านญาติๆจึงออกตามหาและแจ้งเจ้าหน้าที่จน มาพบศพดังกล่าวไม่นึกว่าจะเป็นวันสุดท้ายของพ่อ

และขณะเกิดเหตุตนได้ทราบข่าวจากหน่วยกู้ชีพของ รพ.ขณะที่ตนกำลังเข้าเวรอยู่รพ.วังน้ำเขียวได้แต่ภาวนาว่าอย่าเป็นพ่อของตนเลยแต่ในที่สุดผู้เคราะห์ร้ายก็ใช่พ่อของตนจริงๆนางสาวขวัญชนกฯกล่าวด้วยน้ำตานองหน้า

178

ด้าน นายวันชัย ลาดซ้าย หัวหน้าเขตพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คลองปลากั้ง-เขาบ้านสันกำแพง (ข.ญ.23 )วังหมี เปิดเผยว่าช้างตัวที่ทำร้ายนายอุทร ครั้งนี้ชื่อเจ้าเบี่ยง โดยเจ้าเบี่ยงมักจะลงมาหากินเป็นประจำทุกวัน และช่วงนี้เจ้าเบี่ยงมีอาการตกมันและคงเจอกับนายอุทร ผู้ตายที่มาไล่จึงเข้าทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว

ซึ่งเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเจ้าเบี่ยงได้ออกจากป่ามาหากินและทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านจนเสียหาย ทำให้เจ้าของต้องออกมานอนเฝ้าเป็นประจำ เคราะห์ร้ายนายอุทรฯ ผู้เสียชีวิตน่าจะเผชิญหน้ากับเจ้าเบี่ยงจึงถูกทำร้ายเสียชีวิตดังกล่าว 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook