เพื่อนโชเฟอร์รถบัส 18 ศพ เข้าให้ปากคำ-กันตัวเป็นพยาน

เพื่อนโชเฟอร์รถบัส 18 ศพ เข้าให้ปากคำ-กันตัวเป็นพยาน

เพื่อนโชเฟอร์รถบัส 18 ศพ เข้าให้ปากคำ-กันตัวเป็นพยาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนโชเฟอร์รถทัวร์มรณะ 18 ศพ เข้าให้ปากคำกับตำรวจ ยันไม่ทราบเพื่อนเสพยาก่อนขับรถ ขณะที่ตำรวจกันตัวเป็นพยาน

จากกรณีรถทัวร์เช่าเหมาชนแผงสินค้าต้นไม้ริมทางและพลิกคว่ำ บริเวณทางหลวงหมายเลข 304 บ้านห้วยเค็ม ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้ผู้โดยสารชีวิต 18 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ล่าสุด นายสุริยนต์ อายุ 46 ปี เป็นผู้ช่วยและเป็นเพื่อนกับ นายกฤษณะ คนขับรถทัวร์คันดังกล่าวได้ติดต่อเข้ามายัง พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เพื่อขอให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน

โดยมี พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.ธนกาญจน์ พระสุมาตย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งได้รับการประสานงานจาก สภ.อุดมทรัพย์ จ.นครราชสีมา เพื่อทำการสอบปากคำในฐานะพยาน

นายสุริยนต์ กล่าวว่า ตนกับนายกฤษณะ รู้จักกันมานานแล้ว แต่ไม่สนิทกันมาก หากได้รับการติดต่อให้ไปขับรถ นายกฤษณะ ก็จะชวนนไปเป็นผู้ช่วยคนขับเป็นประจำ แต่ละครั้งตนก็มีการขับรถช่วยบางครั้ง แต่ขับระยะไม่ไกล เพราะอายุมากแล้ว อีกทั้งสายตาไม่ค่อยดี

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุตนและนายกฤษณะได้รับการติดต่อว่าจ้างจากเจ้าของกิจการกันเองทัวร์ เพื่อให้ไปขับรถทัวร์เช่าเหมาเที่ยวนำคณะที่เกิดอุบัติเหตุไปยัง จ.จันทบุรี รวม 3 วัน ซึ่งตนในฐานะผู้ช่วยจะได้ค่าแรงวันละ 500 บาท ส่วนนายกฤษณะ คนขับหลักจะได้วันละ 600 บาท

ก่อนเดินทางได้ไปรับคณะนักท่องเที่ยวยังบ้านกลางดง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งครั้งแรกนั้นมีตนเป็นคนขับไปตามเส้นทาง จ.ร้อยเอ็ด และพอถึงปั้มน้ำมันในตัว อ.วาปีปทุม จ.ร้อยเอ็ด ก็เปลี่ยนให้นายกฤษณะเป็นคนขับต่อไปจนถึง จ.จันทบุรี และขับพาคณะเที่ยวตลอดในช่วง 3 วัน

กระทั่งขากลับตนได้ขับจาก จ.ระยอง มาถึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ก็เปลี่ยนให้นายกฤษณะขับตามเดิม กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งตนนั่งอยู่บริเวณหน้าประตูห้องน้ำด้านล่างได้ยินเสียงผู้โดยสารกรีดร้อง และตะโกนบอกว่ารถเบรกแตก จากนั้นรถก็ชนกับแผงกั้นข้ามเกาะพลิกคว่ำแล้ว

นายสุริยนต์ กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุรถคว่ำ ตนก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และพยายามหาช่องทางออกมาจากรถ แล้วมองเห็นรถช่วงชั้นสองขาดออกเป็นสองท่อน มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บและน่าจะเสียชีวิตจำนวนมาก แต่ด้วยความตกใจจึงหนีออกมา และไปขออาศัยอยู่กับเพื่อนๆ ที่เป็นคนขับรถสิบล้อตระเวนส่งของ เพราะกลัวความผิด คิดอะไรไม่ออก และกลัวจะถูกดำเนินคดีด้วย

ก่อนจะทราบข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้มีจำนวนมาก และตนไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการขับรถ จึงประสานเข้ามาเพื่อขอให้ปากคำกับตำรวจ ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบสารเสพติดกับนายกฤษณะ สารภาพว่าเสพยาบ้าก่อนขับรถนั้น ตนไม่ทราบ และไม่รู้มาก่อนว่านายกฤษณะเสพยา ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็ขับรถปกติดี และรถก็ไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าจะชำรุดเสียหาย โดยเฉพาะระบบเบรก เพราะยังใช้งานได้ดีอยู่ในขณะที่ตนขับ

ร.ต.อ.ธนกาญจน์ พระสุมาตย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การสอบปากคำนายสุริยนต์ครั้งนี้ ได้รับการประสานงานจาก สภ.อุดมทรัพย์ ให้ทำการสอบปากคำในฐานะพยาน เนื่องจากตำรวจกันตัวเป็นพยาน ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกตามนโยบายผู้บังคับบัญชา โดยหลังจากสอบปากคำเสร็จก็จะส่งไปยัง สภ.อุดมทรัพย์ เพื่อประกอบสำนวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook