ฮือฮา พบรอยเท้ามนุษย์ขนาดใหญ่ เชื่อเป็นรอยเท้าพระพุทธบาท

ฮือฮา พบรอยเท้ามนุษย์ขนาดใหญ่ เชื่อเป็นรอยเท้าพระพุทธบาท

ฮือฮา พบรอยเท้ามนุษย์ขนาดใหญ่ เชื่อเป็นรอยเท้าพระพุทธบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (30 มี.ค.61) นายอมรวัฒน์ โสบกระโทก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ และนายสวัสดิ์ เสยกระโทก ผู้ใหญ่บ้านอังโกน หมู่ที่ 2 พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบริเวณสถานปฏิบัติธรรมสงฆ์เขาถ้ำเต่า ตั้งอยู่ที่บ้านอังโกน หมู่ที่ 2  ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

ซึ่งมีก้อนหินขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ลักษณะรูปร่างแปลกตาจำนวนมาก กระจายอยู่ทั่วบริเวณสำนักสงฆ์ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 20 ไร่ 

แต่ที่แปลกสะดุดตามากที่สุดก็คือลานหินขนาดใหญ่เนื้อที่เกือบ 3 ไร่  เป็นลานหินแผ่นเดียวกันมีลวดลายเกิดบนแผ่นหินเป็นรอยคลื่นแผ่กระจายไปตามแนวเดียวกันสร้างความสวยงามให้กับผู้พบเห็น

อีกทั้งบริเวณลานหินยังมีรูหินขนาดใหญ่กระจายอยู่ทั่วบริเวณกว่า 20 หลุม และมีความลึกกว่า 2 เมตร โดยคนสามารถลงไปยืนได้  นอกจากนี้ยังมีแผ่นหินที่มีลักษณะคล้ายรอยเท้าขนาดยักษ์ประทับไว้ มีความยาวกว่า 2 เมตร ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่าเป็นรอยพระพุทธบาทและให้ความเคารพบูชา

ด้านนายสวัสดิ์ เสยกระโทก ผู้ใหญ่บ้านอังโกน หมู่ที่ 2  ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา กล่าวว่า บริเวณพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ของชาวบ้านรายหนึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่เศษ

แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นหินขนาดใหญ่ และมีต้นไม้ปกคลุมทั่วบริเวณ เจ้าของจึงไม่ได้ใช้ประโยชน์ มีชาวบ้านนำวัวควายมาเลี้ยงเพราะมีต้นไม้และหญ้าที่อุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีลานหินขนาดใหญ่ ที่คอยรองรับน้ำฝนเป็นแอ่งขนาดต่างๆ มีน้ำขังเกือบตลอดทั้งปี

ต่อมาเมื่อระยะเวลานานเข้าแอ่งหินก็มีขนาดใหญ่ขึ้นตามไปด้วย จนกระทั่งมีพระรูปหนึ่งผ่านมาธุดงค์ปักกรด และพบกันแอ่งหินที่มีลักษณะคล้ายรอยเท้ามนุษย์ขนาดใหญ่ประทับไว้ ด้วยความศรัทธาในพระพุทธศาสนาจึงมีความเชื่อว่าอาจจะเป็นรอยเท้าของพระพุทธเจ้า

จึงมีการทำความสะอาดและจัดสร้างศาลาไว้ เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่มีความเชื่อได้เข้ามาสักการบูชา ส่วนพื้นที่ใกล้กันยังพบก้อนหินยักษ์ที่มีลักษณะคล้ายกับเต่าที่กำลังเดิน และยังมีถ้ำขนาดเล็กอยู่ด้านล่าง จึงทำให้สถานที่บริเวณนี้ชาวบ้านเรียกกันจนติดปากว่า “เขาถ้ำเต่า”

โดยชาวบ้านจะช่วยกันดูแลและในวันหยุดมักจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นในพื้นที่ดังกล่าว และชาวบ้านจะมีการพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอครบุรีต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฮือฮา พบรอยเท้ามนุษย์ขนาดใหญ่ เชื่อเป็นรอยเท้าพระพุทธบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook