แม่สีดา เผย อ๊อฟ อภิชาติ ยังไม่ไปไหน เข้าฝันเรื่อยๆ จนอยากลาบวชให้ 2 เดือน

แม่สีดา เผย อ๊อฟ อภิชาติ ยังไม่ไปไหน เข้าฝันเรื่อยๆ จนอยากลาบวชให้ 2 เดือน

แม่สีดา เผย อ๊อฟ อภิชาติ ยังไม่ไปไหน เข้าฝันเรื่อยๆ จนอยากลาบวชให้ 2 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่สีดา พัวพิมล แม่ของ อ๊อฟ อภิชาติ พัวพิมล อดีตพระเอกหนุ่มคนดังที่ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เผยเตรียมลาบวช 2 เดือน เนื่องจากลูกชายมาเข้าฝันอยากให้บวชให้

โดยแม่สีดาได้มาเปิดใจในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31  

มีข่าวว่าแม่สีดาจะลาบวช? "ก็อยากบวชเพื่อให้ชีวิตดีขึ้นค่ะ และอยากจะแก้กรรมด้วย แต่คนเรากรรมมันไม่ได้หมดไปหรอก มันต้องค่อยๆ แก้ไปเรื่อยๆ เราอยู่บ้าน เราสวดมนต์ถือศีลอยู่แล้วค่ะ แล้ว อ๊อฟ เขามาเข้าฝันด้วย บอกว่าแม่ดาครับ บวชให้อ๊อฟหน่อย ก่อนหน้าเราก็บวชไปแล้วครั้งนึง ปลงผมเลย บวชที่เมืองกาญจน์ค่ะ ประมาณ 2 เดือนค่ะ"

ที่ตัดสินใจบวชเพราะพี่อ๊อฟมาเข้าฝัน?  "ด้วยค่ะ ก็อ๊อฟเขามาบอกว่า แม่ดาครับบวชให้อ๊อฟหน่อย แค่นั้นเขาไม่ได้พูดอะไรมาก คือตัวแม่เองอยากบวชด้วย ชีวิตอาจจะดีขึ้น"

ตัวแม่ดาเองคิดว่าอ๊อฟยังอยู่กับคุณแม่มั้ย? "พูดไปก็เหมือนเพ้อเจ้อนะ แต่เขายังอยู่ค่ะ คือด้วยสัญชาตญาณของความเป็นแม่ลูก มันผูกพันกันอยู่แล้ว เราสัมผัสได้ค่ะ เช่น ที่นอนที่แม่นอนอยู่ทุกวันนี้ มันจะเป็น 3 หลัง แม่ไม่นอนเตียง แล้วเราขนมาแล้วเราก็เสียดายที่นอน เลยเอามาซ้อนให้มันเหมือนเตียง ที่นอนที่อ๊อฟเขานอนเสียชีวิตอยู่ เป็นอันที่ 2"

>>>แม่สีดา ยังร้องไห้คิดถึง อ๊อฟ เห็นลูกชายมาหาตลอด

"ซึ่งที่อพาร์ทเม้นท์มันจะไม่มีรถสิบล้อเข้ามาในซอยอยู่แล้ว ถ้ามีรถใหญ่วิ่งเข้ามา มันก็จะสั่น แต่ว่านี่ไม่มีเลย ที่นอนหลังที่ 2 ที่ซ้อนกันที่เขาเสียมันเขย่าตลอด แต่ก็จะเขย่าแบบวันพระคือเรารู้สึกได้"

ทำไมแม่ถึงคิดว่า อ๊อฟ เค้ายังไม่ไปเกิด?  "อันนี้ก็ไม่ทราบนะคะ ที่เราไปออกรายการคนอวดผี อาจารย์ริวเขาบอกว่า ยังอยู่แน่นอน เขายังไม่ไปไหน เขาคงเห็นล่ะมั้งคะว่าแม่ลำบากอยู่ มีห่วง"

แม่รู้สึกยังไงบ้าง พอมีคนพูดว่าอ๊อฟยังอยู่กับเรา? "เราก็ดีใจนะคะ แต่ว่าบางคนเขาไม่เข้าใจเรา คนเป็นแม่เนอะ เคยอยู่ด้วยกัน พอเขาตายไปเราก็ยังเป็นห่วงหาเขา"

อ๊อฟเสียมากี่ปีแล้ว? "สิบปีกว่าแล้วค่ะ"

เลยเป็นจุดพลิกผันที่เราลำบากด้วย?​ "มันก็ไม่ใช่หรอกค่ะ คือความลำบากเนี่ยเหมือนแม่ทำตัวแม่เอง คือเราคิดผิด เราคาดการณ์ผิด ไม่ใช่ว่าพอลูกอยู่แล้วเราจะสบาย คือชีวิตแม่เอง แม่ไม่เคยพึ่งอ๊อฟ เขามีงานเยอะแยะโด่งดัง แต่เราไม่เคยพึ่งเขา ไม่เคยขอความช่วยเหลือลูก"

พอแม่ลำบาก แล้วก็จะมีคำถามตามมาว่า ทำไมลูกอีกคนไม่ช่วย? "คือเขาก็ช่วยบ้างค่ะ ตอนนี้ก็ตามอัตภาพเขา เขามีครอบครัวที่ต้องดูแล ส่วนเราก็หาเงินเอง อย่างช่วงที่เราไปกู้หนี้ยืมสินนอกระบบมา เราก็ไปให้เขาเซ็นค้ำให้ ก็ไปรบกวนเขา วันไหนที่เราไม่มี เขาก็ไปทวงกับลูก เราก็รู้สึกผิด"

ทุกวันนี้อยู่กับใคร? "คนเดียวค่ะ เราก็ไม่ได้ทำงาน ไม่มีงานค่ะ ตกงาน ก่อนหน้านั้นทำงานอยู่ร้านอาหาร เป็นผู้จัดการร้าน ตอนนั้นก็เงินดีนะ มีพอกินพอใช้ พอจ่ายค่าห้อง แล้วทีนี้มีเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งเขาตามแม่มา 2 ปีแล้ว เราก็คิดว่า อยากได้เงินเพิ่ม จะได้มีเงินเหลือก็เลยไปทำ ตอนนี้เจ้าของร้านอาหารก็เป็นห่วงเรา กลัวเราโดนโกง เราก็บอกว่าไม่โดนหรอก หลังจากนั้นพอไปทำ ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ เขาก็ไม่จ่ายเงินให้เราเลย เราเสียค่ารถไปเอง อะไรเอง จนวันนี้ยังไม่ได้เงิน แต่ด้วยความเป็นเรา เขาไม่จ่ายเงินเราก็ไม่เป็นไร เขาโกงเรา เดี๋ยวกรรมก็รับไปเอง เราก็เชื่อว่าเขารับกรรมอยู่"

แล้วเอาเงินจากไหนใช้?  "ก็ลูกสาวไงคะ ส่งให้ใช้เดือนละ 4,000 แต่มันก็ไม่พอหรอกค่ะ ค่าห้องก็ไม่พอแล้ว เรามีอะไรอยู่ เราก็เอามาขายอย่างเช่นพระ ที่เราเคยเก็บไว้ บางเดือนเรามี บางเดือนไม่มี เราก็ต้องติดเขา พอติดเขา เขาก็คิดดอก" 

บางคนอาจมองว่าเราบวชหนีหนี้? "ช่างเขาเถอะค่ะ บางคนปากคนเนอะ เราจะไปห้ามเขาก็ไมได้ มันอยู่ที่ตัวเรา จิตใจเรามากกว่า ถ้าใจเราบริสุทธิ์ คิดดี ทำดี อย่าไปแคร์คำพูดของคนอื่นเขา" 

คนมองว่าที่ชีวิตเราเป็นอย่างนี้ เพราะเราติดการพนันมาก่อน? "รู้สึกว่าธรรมดาแล้ว เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา บางทีก็ฟังแล้วหงุดหงิดเหมือนกันนะ ว่าเขานั่งเทียนพูดกันรึยังไง แล้วมันเป็นอะไรที่ซ้ำซาก น่าเบื่อ ถามว่าเคยไปเคยเล่นมั้ย เราก็เคยบอกไปแล้วว่าไป แต่เราไม่ได้ไปเล่นแบบสมบุกสมบัน เราก็ไปสนุกๆ เล่นดัมมี่ฝึกสมอง แต่เราไม่ได้เล่นแบบเอาเป็นเอาตายให้มันหมดไปเลย เราไม่ได้บ้าให้มาเสียเงินกับพวกนี้ ตั้งใจหาเงินทำกินดีกว่า" 

เสียใจมั้ยเจอแต่เรื่องแบบนนี้? "บางครั้งเราก็เสียใจนะ มนุษย์พูดกันเลอะเทอะอ่ะ เราตกแล้ว แต่กลับยิ่งโดนเหยียบๆ"

คนว่าเราบวชหนีหนี้? "ถ้าหนีจริง แม่หนีไปไกลๆ ตั้งนานแล้วค่ะ"

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

 

 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แม่สีดา เผย อ๊อฟ อภิชาติ ยังไม่ไปไหน เข้าฝันเรื่อยๆ จนอยากลาบวชให้ 2 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook