ญาติสุดสะอื้น รดน้ำศพอาลัย "ตาซาเล้ง" ลั่นขออโหสิกรรมให้

ญาติสุดสะอื้น รดน้ำศพอาลัย "ตาซาเล้ง" ลั่นขออโหสิกรรมให้

ญาติสุดสะอื้น รดน้ำศพอาลัย "ตาซาเล้ง" ลั่นขออโหสิกรรมให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติร่ำไห้รอรับศพลุงซาเล้งกลับวัดบ้านเกิด ครอบครัวขออโหสิกรรมให้ ไม่คิดจองเวร แต่อยากให้ตำรวจดำเนินคดีเพื่อไม่ให้ออกมาก่อเหตุกับใครอีก

(30 มี.ค.) ญาติได้นำศพของคุณตาซาเล้ง หรือ นายจรูญ วัย 82 ปี ที่ถูก นายจ๊อด ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ก่อนล้มป่วยเสียชีวิตในเวลาต่อมา ญาติได้เคลื่อนร่างมายัง วัดสุทราราม หรือ วัดห่อหมก ม.1 ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวัดในบ้านเกิดของลุงจรูญ โดยมีญาติพี่น้องและคนที่รู้จักมารออยู่ที่วัดจำนวนมาก ส่วนใหญ่อยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ญาติพี่น้องและชาวบ้านมาช่วยกันทำความสะอาดและตกแต่งดอกไม้ โดยภายในงานมีทหารมาคอยดูแลความเรียบร้อย

นางจรินทร์ อายุ 80 ปี น้องสาวของตาจรูญ เปิดเผยว่า มีพี่น้องด้วย 8 คน ลุงจรูญเป็นพี่คนโต แต่เรียนน้อยกว่าคนอื่น และแยกตัวไปอยู่กรุงเทพประมาณ 40 กว่าปีแล้ว แทบไม่ได้เจอกันเลย เพราะต่างคนต่างมีภาระ ตอนเด็กๆ ตาจรูญ ก็จะดูแลน้องๆ มาตลอด แต่ถึงแม้ไม่ได้เจอกันก็จะไถ่ถามทุกข์สุขกับน้องคนอื่นๆ ที่เจอกัน

หลังจากที่ทราบว่าตาจรูญเสียชีวิตก็ตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิต เนื่องจากพี่น้องทุกคนทราบว่าตาจรูญแข็งแรงมาก ไม่ค่อยเจ็บป่วย ส่วนสาเหตุที่ต้องมาเสียชีวิตก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาตาย เรื่องความโกรธแค้นพี่น้องส่วนใหญ่ไม่โกรธแค้น ให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

ขณะที่ นางศศิธร อายุ 72 ปี น้องสาวอีกคน บอกว่า เพิ่งได้เจอตาจรูญเมื่อสองเดือนก่อน หลังจากที่ไม่เจอกันนานถึง 40 ปี เนื่องจากน้องชายคนที่สองที่อยู่สหรัฐอเมริกาเดินทางกลับมา อยากเจอตาจรูญสักครั้ง จึงได้ให้ลูกชายของตาจรูญไปรับตาจรูญมาพบกับน้องชายที่มาจากสหรัฐอเมริกา

เมื่อได้พบกันวันนั้น ตาจรูญก็ยังบอกว่าอยากที่จะเจอกับพี่น้องในช่วงสงกรานต์นี้ หลังจากที่ไม่เจอกันเลย พยายามที่จะตามพี่น้องทุกคนมาเจอกัน เนื่องจากต่างคนต่างอายุมาแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุเช่นนี้ ซึ่งน้องๆ ก็ตั้งใจที่จะไปเยี่ยมที่บ้านที่กรุงเทพฯ แต่ลูกและเมียของตาจรูญบอกว่าให้อาการดีขึ้นจะพาไปอยู่บ้านลูกที่ลพบุรี ในเรื่องของความผิดนั้น ญาติพี่น้องไม่อยากให้เป็นเวรกรรมกันไป ขออโหสิกรรมให้ แต่ขอให้กฎหมายเอาผิดถึงที่สุด เนื่องจากเกรงว่าจะไปทำร้ายคนอื่นอีก

ทางด้าน นางฉลวย ภรรยาตาจรูญ ได้กล่าวว่า ขออโหสิกรรมให้ทั้งหมด เพราะความสงสาร โดยก่อนหน้านั้นคุณตายังไม่เสียชีวิต ทางผู้ก่อเหตก็บอกจะนำเงินมาช่วยรายเดือนและดูแลเป็นเงินก้อนหนึ่ง แต่ยังไม่ทันมาให้ตาจรูญก็มาจากไปก่อน ซึ่งทางผู้ก่อเหตก็แจ้งว่าจะมาช่วยงานศพ แต่ยังไม่ทราบว่าวันไหน ทางญาติก็ยินดีให้มา โดยจะตั้งศพถึงวันที่ 2 เมษายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook