ตร.คาดไฟไหม้รถทัวร์แรงงานเมียนมา ดับ 20 เกิดจากช่องเก็บสัมภาระ

ตร.คาดไฟไหม้รถทัวร์แรงงานเมียนมา ดับ 20 เกิดจากช่องเก็บสัมภาระ

ตร.คาดไฟไหม้รถทัวร์แรงงานเมียนมา ดับ 20 เกิดจากช่องเก็บสัมภาระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. คาดต้นเพลิงไฟไหม้รถทัวร์ขนพม่าดับ 20 ราย เกิดจากช่องเก็บสัมภาระ รอพฐ.สอบ ส่งศพเก็บรพ.พุทธฯรอพิสูจน์อัตลักษณ์

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยความคืบหน้า กรณีรถบัสโดยสารเกิดเพลิงลุกไหม้และมีชาวเมียนมา เสียชีวิต 20 ราย เหตุเกิดที่ ถนนทางหลวง 105 แม่สอด-ตาก ว่า หลังพนักงานสอบสวนได้ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ อย่างละเอียดกับ พฐ. ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเพลิงไหม้ได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าจุดที่เป็นต้นเพลิง อยู่บริเวณช่องเก็บสัมภาระข้างล่างบริเวณกลางตัวของรถ โดยจะต้องดูผลการตรวจสอบรถโดยละเอียดจาก พฐ. ก่อนถึงจะสามารถระบุสาเหตุได้

สำหรับการคัดแยกผู้เสียชีวิตและเก็บศพรักษาไว้ที่ รพ.พระพุทธชินราช และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากศพโดนไฟไหม้ทั้งหมดไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้ ต้องเก็บตัวอย่าง DNA ไว้ เพื่อรอญาติจากทางเมียนมา มาตรวจเปรียบเทียบ โดยศูนย์พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล และติดตามบุคคลสูญหาย สถาบันนิติวิทยา จะเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย

ในวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตากและผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี เมียนมา และบริษัทผู้ประกอบการได้ร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือแรงงานที่รอดชีวิต มีบางส่วนสมัครใจไปทำงานต่อ และบางส่วนขอกลับเมียนมา ได้ตรวจหาสารเสพติด และปริมาณแอลกอฮอล์ ของคนขับรถคันที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว ไม่พบแต่อย่างใด

รองโฆษก ตร.ยังกล่าวต่ออีกว่า หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ประกอบในสำนวนการสอบสวน โดยในคดีนี้ต้องรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พยานแวดล้อมต่างๆ จึงจะสามารถสรุปได้ว่าเป็นความประมาทของผู้ใด

ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำกำชับให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนด้วยความละเอียดรอบคอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและสามารถตอบโจทย์ของสังคมได้ อีกทั้งเพื่อให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นและมั่นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอฝากเตือนไปยังประชาชนว่า ให้มีสติระมัดระวังการใช้รถใช้ถนน ตรวจสภาพรถ และอุปกรณ์ต่างๆ ให้มีความพร้อมใช้งานอยู่เสมอ เนื่องจากอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และมีเกิดความสูญเสียจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook