สังคมชื่นชม ชายอินเดียใจกล้า เสี่ยงตายขับรถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ออกจากปั๊ม

สังคมชื่นชม ชายอินเดียใจกล้า เสี่ยงตายขับรถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ออกจากปั๊ม

สังคมชื่นชม ชายอินเดียใจกล้า เสี่ยงตายขับรถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ออกจากปั๊ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกนี้ไม่ไร้ซึ่งฮีโร่ โดยเฉพาะเมื่อมีคนกล้าหาญลุกขึ้นสู้ในยามเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอันตราย เพื่อปกป้องผู้คนจากภัยร้ายที่เกิดขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คนขับรถบรรทุกคนหนึ่งในประเทศอินเดีย ได้กลายเป็นฮีโร่และได้รับคำชื่นชมจากผู้คนเป็นจำนวนมาก หลังเสี่ยงตายเข้าไปขับรถบรรทุกน้ำมันที่มีไฟลุกไหม้ออกจากปั๊มน้ำมัน ป้องกันไม่ให้ระเบิดตูมตามคร่าชีวิตผู้คนไว้ได้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขต Narsimhapur ของอินเดีย ขณะรถบรรทุกน้ำมันคันหนึ่งกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดิน จู่ๆ มีไฟลุกไหม้ขึ้นบริเวณท้ายรถก่อนลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของปั๊มน้ำมันอย่างรวดเร็วและรุนแรง

ตามรายงานระบุว่า ปั๊มน้ำมันดังกล่าวตั้งอยู่ในเมืองที่มีประชากรหนาแน่นจำนวนมากกว่า 20,000 คน และตั้งอยู่ใจกลางเมืองซึ่งมีการจราจรติดขัดหนัก หากเกิดการระเบิดขึ้นผลที่ตามมาอาจเป็นสิ่งที่ไม่กล้าจะคาดคิด

แต่ในเวลาคับขันนั้นคนขับรถบรรทุกน้ำมันคันเกิดเหตุ ทราบชื่อ ซัยยิด (Sayyid) ได้ตัดสินใจกระโดดขึ้นรถ แล้วเหยียบคันเร่งบังคับรถออกไปจากปั๊มน้ำมันทันที ทว่าเนื่องจากท่อสำหรับถ่ายน้ำมันถูกบังคับให้ดึงออกมาจึงทำให้เกิดเปลวไฟกระจายตามพื้นถนนที่รถวิ่งผ่าน ลุกลามไหม้ป้ายโฆษณาและของจิปาถะหน้าร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนบางส่วน

ต่อมาซัยยิดได้รีบลงจากรถ หลังจากขับไปถึงพื้นที่ว่างโล่ง คนน้อย ห่างจากปั๊มน้ำมันหลายร้อยเมตร โดยพบว่าเขาได้รับบาดเจ็บที่มือและเท้าทั้งสองข้าง ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ได้รุดมาระงับเหตุ ดับไฟทั้งที่ปั๊มน้ำมันและรถบรรทุกน้ำมันไว้ได้ทันเวลา

ด้านชาวเมืองต่างพากันกล่าวขอบคุณและชื่นชมซัยยิด ที่กล้าหาญตัดสินใจทำเรื่องดังกล่าว เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรงขึ้น ซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ทั้งนี้ ปัจจุบันยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุที่ทำให้รถบรรทุกน้ำมันเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณห้องไฟท้ายรถทำให้ไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สังคมชื่นชม ชายอินเดียใจกล้า เสี่ยงตายขับรถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ออกจากปั๊ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook