สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 25 -31 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 25 -31 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 25 -31 มี.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 25- 31 มีนาคม 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 'เสธ.แอ๊ว' สุดเศร้า สารวัตรก้อง-หมิว พร้อมหน้าลูกๆ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพพระราชทานให้แก่ พล.อ.อัครเดช ศศิประภา หรือ เสธ.แอ๊ว อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(รองผบ.ทสส.)โดย พล.อ.อัครเดช ศศิประภา หรือ เสธ.แอ๊ว เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 77 ปี จากโรคมะเร็งต่อมลูกหมากและไตวาย เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรม 7 วัน และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 3 เม.ย.มี ภายในงานมีพ.ต.ท.นรบดี ศศิประภา หรือ สารวัตรก้อง บุตรชาย พร้อมอดีตภรรยา หมิว ลลิตา ปัญโญภาส ดาราชื่อดัง ลูกชายทั้งสองคนและญาติคนสนิทเข้าร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและยังมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ตำรวจ และนักการเมืองมาร่วมไว้อาลัยมากมาย

'ตาซาเล้ง' เหยื่อในคลิปถีบตกรถ เสียชีวิตแล้ว โซเชียลโพสต์อาลัย

จากกรณีข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ เรื่องราวของ นายจรูญ คุณตาซาเล้ง อายุ 82 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บเพราะ นายจ๊อด ทำร้ายร่างกายถีบตกรถซาเล้ง และทำให้คุณตากลายเป็นคนไข้ติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ตามข่าวที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณตาจรูญ ได้เสียชีวิตลงแล้ว แพทย์เผยผลชันสูตรคุณตาจรูญเสียชีวิตเพราะปอดขาดเลือดไปเลี้ยงเนื่องจากลิ่มเลือดอุดตัน ซึ่งรองโฆษกตร.กล่าวว่าจะนำผลชันสูตรนี้ไปประกอบสำนวนการสอบสวน ส่วนจ๊อดผู้ทำร้ายร่างกายคุณตาซาเล้งล่าสุดย่องเข้าไปเคารพกราบศพ ก่อนรีบหนีออกจากวัด โดยอ้างว่าจะบวชให้คุณตาจรูญ ฝั่งครอบครัวคุณตาไม่แสดงความโกรธแค้น พร้อมบอกให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

คสช.เอาจริงข้าราชการโกง-ประพฤติมิชอบ เตรียมเปิดตำแหน่งเด้งเข้ากรุนับร้อย

จากข่าวคราวการทุจริตที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ทำให้ทางคสช. หรือคณะรักษาความสงบแห่งชาติตระหนักถึงการสร้างการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกับข้าราชการเพื่อให้เกิดการพัฒนาประเทศ ล่าสุดในการประชุมร่วมระหว่าง คสช. กับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ทาง คสช. ได้เสนอให้มีมาตรการพิเศษ เป็นมาตรการในการปราบโกง ให้ ครม. อนุมัติเพื่อนำไปใช้กับทุกส่วนราชการ รวมทั้งรัฐวิสาหกิจด้วยโดยครม.อนุมัติมีผลบังคับใช้แล้ว และในวันเดียวกันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เซ็นย้าย 14 ข้าราชการ ประกอบด้วย ตำรวจ 13 นาย และ ผอ.โรงเรียน 1 ราย ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องการค้ามนุษย์ โดยให้มาปฏิบัติหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรี ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง

สรุปข้อมูลแบงก์ใหญ่ประกาศ ‘ฟรีค่าธรรมเนียม’ บน Online Banking

วงการธนาคารกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อธนาคารรายใหญ่ของประเทศไทย ประกาศ ‘ฟรีค่าธรรมเนียม’ หรืองดเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมเมื่อทำธุรกรรมผ่านบริการ Online Banking ที่แต่ละธนาคารให้บริการอยู่ ซึ่งรวมทั้งบริการการโอนเงินข้ามเขตธนาคาร โอนเงินไปบัญชีต่างธนาคาร จ่ายบิลสินค้าและบริการ เติมเงินมือถือ กดเงินแบบไม่ใช้บัตรทั่วประเทศ  ฯลฯ สำหรับธนาคารที่ประกาศฟรีค่าธรรมเนียมประกอบด้วยธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพ หลังจากนี้จะมีธนาคารใดประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่าน Online Banking อีกบ้าง ต้องจับตากันไว้ให้ดีฟีเวอร์หนักมาก

วิเคราะห์กระแส 'บุพเพสันนิวาส' ในโลกโซเชียลจีน

กลายเป็นละครที่มีแฟนคลับเยอะมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับละคร 'บุพเพสันนิวาส' ซึ่งไม่ได้เป็นกระแสแค่ในไทย แต่ในโลกโซเชียลจีนก็มีการพูดถึงมากมายด้วยเช่นกันจากเพจเฟซบุ๊กอ้ายจง เล่าเรื่องเมืองจีนทุกแง่มุม ก็ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับละคร 'บุพเพสันนิวาส' โดยระบุว่า ข้อมูลวิเคราะห์กระแสบุพเพสันนิวาส ด้วยข้อมูล Big Data จาก Weibo พบข้อมูลที่น่าสนใจมากมายทั้งสาวจีนร้อยละ 83 % พูดถึงบุพเพสันนิวาสใน Weibo ส่วนอีก 17 % เป็นหนุ่มๆ เมื่อคนจีนพูดถึงละครบุพเพสันนิวาสแล้วจะพูดถึงนางเอกมากที่สุด หรือผู้ใช้ Weibo ชาวจีน ในมณฑลกว่างตง, เจียงซู และอันฮุย เป็น 3 อันดับแรก ที่แสดงความรู้สึก 'ชื่นชอบ' บุพเพสันนิวาส มากที่สุด เรียงจากมากไปน้อย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook