รวบสาวแสบ หลอกกู้เงินชาวบ้านอ้างให้ดอกเบี้ยสูง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

รวบสาวแสบ หลอกกู้เงินชาวบ้านอ้างให้ดอกเบี้ยสูง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

รวบสาวแสบ หลอกกู้เงินชาวบ้านอ้างให้ดอกเบี้ยสูง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมนางมัญนิกา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/9  หมู่7 ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ ที่ 37/2559 ลงวันที่ 12 ก.ค.2559  ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์

โดยสามารถจับกุมนางมัญนิกา ได้ที่หน้าบ้านเช่า ไม่มีเลขที่  ต.หมากแข้ง  อ.เมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา หลังชาวบ้าน หมู่ 7 ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี กว่า 20 คน รวมตัวกันไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ  ว่าถูกนางมัญนิกา หลอกกู้เงินรวมมูลค่ากว่าสิบล้านบาท

โดยตัวแทนชาวบ้านกล่าวว่า เมื่อประมาณปี 2559 นางมัญนิกา ได้มาขอกู้เงินจากชาวบ้านโดยอ้างว่าจะขอกู้เพื่อนำไปรักษาหลาน รักษาแม่ที่ป่วย บางครั้งอ้างว่าจะนำไปลงทุน  โดยจะให้ดอกเบี้ยเป็นการตอบแทนร้อยละ 10 ต่อเดือน บางคนนำเงินที่เก็บสะสมมาทั้งชีวิต หลักแสนบาท บางคนนำโฉนดที่ดินไปจำนองขายฝาก เผื่อนำเงินมาให้นางมัญนิกากู้ยืม

ซึ่งในช่วง 3 เดือนแรก นางมัญนิกายังนำดอกเบี้ยมาส่งให้ จึงมีชาวบ้านในหมู่ที่ 7 อีกหลายคน นำรถยนต์ นำบ้านและที่ดินของตัวเองมาจำนอง เพื่อเอาเงินมาให้ผู้ต้องหากู้ยืมรวมกว่า 20 คน บางคนหมดทั้งเงินหมดทั้งบ้าน หมดทั้งรถยนต์ รวมทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาได้ไปมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้น นางมัญนิกา ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงนำตัวมาบันทึกจับกุม ที่ สภ.เมืองอุดรธานี ก่อนส่งตัวให้กับ พ.ต.ท.ภัญโญ พ่วงทอง รอง ผกก.สอบสวน สภ.ทองผาภูมิ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ดำเนินคดีต่อไป  จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

ต่อมาชาวบ้านซึ่งเป็นผู้เสียหายประมาณ 20 คน  ได้มารวมตัวกัน ที่ สภ.ทองผาภูมิ  เพื่อรอพบกับนางมัญนิกา  ด้วยความโกรธแค้น เมื่อนางมัญนิกา มาถึงที่ สภ.ทองผาภูมิ ชาวบ้าน ได้รุมต่อว่าผู้ต้องหาด้วยความโกรธแค้น

โดยพ.ต.อ.จุมพล  เลขสุนทรากร   รรท.ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้มาพบกับชาวบ้าน พร้อมกล่าวว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำผู้ต้องหา ก่อนนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดทองผาภูมิ  โดยตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook