คนสงขลาขู่ปิดบ้าน วีระ กดดันสำนึกตัว

คนสงขลาขู่ปิดบ้าน วีระ กดดันสำนึกตัว

คนสงขลาขู่ปิดบ้าน วีระ กดดันสำนึกตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนสงขลารัก ป๋าเปรม เดือดนัดชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้(31มี.ค.) ขู่ปิดบ้าน วีระ มุสิกพงษ์ กดดันให้สำนึกบุญคุณ ด้านสมาคมผู้ปกครอง และครูโรงเรียนมหาวิชาวุธ ผนึกกำลังคนรักป๋าเปรมและประชาชน 16 อ.แสดงพลังปกป้อง ปธ.องคนมตรี ลั่น เคลื่อนขบวนบุกศาลากลางฯยื่นหนังสือนายกฯบี้ ทักษิณ พาดพิงรัฐบุรุษ

(30 มี.ค.) นายอุทิศ ชูช่วย แกนนำกลุ่มคนสงขลารักป๋าเปรม เปิดเผยว่า พฤติกรรมกลุ่มเสื้อแดงที่พูดจากดูหมิ่นและพาดพิง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ สร้างความไม่พอใจให้ชาวสงขลาที่รักและเคารพป๋าเปรมอย่างมาก ต้องลุกขึ้นมาปกป้องและต่อสู้เพื่อความถูกต้อง ขณะนี้ได้นัดหมายประชาชนเพื่อแสดงพลังมวลชนให้มารวมตัวให้กำลังใจป๋า และสื่อไปยังสังคมให้รับรู้การกระทำของคนเสื้อแดงที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวทั้งหมด

"พรุ่งนี้กลุ่มคนรักป๋าเปรมจึง นัดรวมพลเพื่อเดินขบวนต่อต้านการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมยื่นหนังสือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯผ่านผู้ว่าฯสงขลา เพื่อให้เร่งดำเนินการขั้นเด็ดขาดกลุ่มเสื้อแดง และอาจมีประชาชนทนไม่ไหวเคลื่อนขบวนไปกดดันที่บ้าน นายวีระ มุกสิพงษ์ แกนนำเสื้อแดงที่อ.ระโนด จ.สงขลา ที่ไม่สำนึกบุญคุณของป๋า "นายอุทิศ กล่าว

ด้านนายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนมหาวชิราวุธจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ได้นำคณะศิษย์เก่าโรงเรียนมหาวชิราวุธ เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ เพื่อให้กำลังใจ หลังถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวให้ร้ายผ่านระบบวิดีโอลิงค์ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำรัฐประหาร 19 กันยายนน

"พวกเราศิษย์เก่าโรงเรียนมหาวชิราวุธ ทนไม่ได้ที่เห็นคนเสื้อแดงพูดกล่าวโจมตีและจวบจ้วงป๋าเปรมโดยไม่ละอาย จึงรวมตัวเพื่อให้กำลังใจป๋าเปรมและ ขอประกาศคัดค้านกลุ่มคนเสื้อแดงทุกรูปแบบ และขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวทันทีก่อนที่กลุ่มมวลชนจำนวนมากที่ไม่พอใจจะ ออกมาลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องป๋าเปรมด้วยตัวเอง" นายสัจจา กล่าว

นายสัจจา กล่าวอีกว่า จากการเข้าพบและให้กำลังใจป๋าเปรมท่านได้กล่าวขอบคุณศิษย์เก่าทุกคนที่ให้กำลังใจและเชื่อมั่นใจตัวป๋าเปรมพร้อม ยืนยันว่าท่านยังมีสุขภาพกายและใจที่เข้มแข็ง เนื่องจากในอดีตเผชิญวิกฤติปัญหาหนักกว่านี้ยังสามารถฟันฝ่ามาได้ และเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นปัจจุบัน พร้อมกับอธิบายรายละเอียดให้คณะศิษย์เก่าฟัง

"ป๋าเปรมยืน ยันจะไม่มีการตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ และยืนยันไม่ได้เกลียด พ.ต.ท.ทักษิณ แค่ไม่เห็นด้วยในการทำงานตามลักษณะแนวทางพ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้น โดยคณะศิษย์เก่าฯยังยืนยันที่จะปกป้องป๋าเปรมทุกรูปแบบหากกลุ่มเสื้อแดงยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว" นายสัจจา กล่าว

นายสุรเชษฐ์ ปะยืนยง อดีตนายกสมาคมผู้ปกครอง และครูโรงเรียนมหาวิชาวุธ จังหวัดสงขลา และในฐานะแกนนำศิษย์เก่ามหาวชิราวุธ สงขลา เปิดเผยว่า ภายหลังจากมวลชนในจังหวัดสงขลาได้รวมกลุ่ม ในนาม"คนรักป๋าเปรม" และร่วมออกแถลงการณ์ให้รัฐบาลใช้มาตรการทางกฎหมาย เพื่อยับยั้งการใส่ร้ายป้ายสีโจมตีประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งกล่าวอ้างผ่านวีดีโอลิงค์ว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติรัฐประหารในวันที่19กันยายน 49 ที่ผ่านมา โดยวันพรุ่งนี้(31มี.ค.)ประชาชนในจังหวัดสงขลา 16 อำเภอจะรวมตัวที่หน้าพิพิธภัณฑ์พระธำมรงค์ ถนนปละท่า อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อแสดงพลังและให้กำลังใจ"ป๋าเปรม"

นายสุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ประชาชนชาวสงขลาจะเคลื่อนขบวนไปตลอดเส้นทางถนนในเขตเทศบาลนครสงขลา ก่อนจะเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดสงขลา เพื่อยื่นหนึงสือแถลงการให้กับนายกรัฐมนตรี โดยผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เราจะเคลื่อขบวนและแสดงพลังกระตุ้นให้รัฐบาลใช้มาตรการทางกฎหมายเพื่อ ยับยั้งการเคลื่อนไหวพ.ต.ท.ทักษิณ ในการกล่าวอ้างถึง พล.อ.เปรม ไปในทางที่เสื่อมเสีย

"ชาวสงขลาจะเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง หากยังไม่หยุดและยังมีการนำบุคคลซึ่งเป็นที่เคารพของประชาชนในพื้นที่มา กล่าวพาดพิงให้เกิดความเสื่อมเสียเพียงเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น"นาย สุรเชษฐ์ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook